Tầm quan trọng của hệ thống thông gió nhà xưởng

Đối với các xưởng sản xuất, nhất là những cơ sở có quy mô và diện tích lớn, hàng hoá nhiều, đông công nhân… trước khi đưa vào vận hành cần lắp đặt hệ thống thông gió nhà xưởng. Với mục đích giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người và hàng hóa, nguyên vật liệu.

Hệ thống thông gió nhà xưởng quan trọng như thế nào?

Hệ thống thông gió nhà xưởng là một hệ thống chuyên dụng được thiết kế, thi công và lắp đặt tại các xưởng sản xuất, khi hoạt động sẽ giúp loại bỏ không khí độc hại, nóng, ẩm, bụi bặm bên trong ra ngoài. Đồng thời, đưa luồng không khí bên ngoài vào bên trong thông qua bộ lọc, đảm bảo môi trường trong lành, mát mẻ và duy trì độ ẩm ổn định.

Trong các phân xưởng sản xuất, đặc biệt là: Cơ khí, sắt thép, hoá chất, may mặc, giày da, gỗ, phân bón, bột, xi măng, dệt may, bông sợi….máy móc hoạt động liên tục và có công suất lớn, hàng hoá nhiều, số lượng công nhân đông. Chính vì vậy, không khí bên trong rất ô nhiễm, nhiều bụi bẩn, từ các nguyên liệu thoát ra ngoài và nóng bức, dư C02.

Bên cạnh đó, ở nước ta thường xuyên nắng nóng quanh năm, có những thời điểm nhiệt độ cao lên đến 40 – 41 độ C. Trong khi hầu hết nhà xưởng đều lợp tôn, kín gió và kết hợp quá trình vận hành, máy móc, con người… khiến cho môi trường làm việc rất nóng. Những vấn đề này gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và giảm năng suất lao động.

Hơn nữa, đối với mặt hàng sản xuất là dệt may, bông sợi, linh phụ kiện, đồ điện tử, thực phẩm, đồ khô,… Đòi hỏi trong nhà xưởng cần có nhiều độ và độ ẩm phù hợp. Nếu không khí quá nóng, độ ẩm cao và dư thừa, hàng hóa rất dễ hư hỏng, ẩm mốc, khô cứng, không thể xuất bán ra thị trường, gây tổn thất lớn cho công ty.

Chính vì vậy, các nhà xưởng cần lắp đặt hệ thống thông gió nhà xưởng, để bảo vệ sức khoẻ của công nhân và chất lượng hàng hóa, nguyên vật liệu. So với chi phí đầu tư ban đầu, thì với những lợi ích mà hệ thống thông gió nhà xưởng rẻ hơn rất nhiều, công nhân khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, năng suất làm việc sẽ tăng, số lượng và chất lượng hàng hoá tạo ra lớn hơn.

Các nhà xưởng cần lắp đặt hệ thống thông gió nhà xưởng, để bảo vệ sức khoẻ của công nhân và chất lượng hàng hóa
Các nhà xưởng cần lắp đặt hệ thống thông gió nhà xưởng, để bảo vệ sức khoẻ của công nhân và chất lượng hàng hóa.

Kinh nghiệm lắp đặt và thi công hệ thống thông gió nhà xưởng

Hệ thống thông gió làm mát nhà xưởng đóng vai trò rất quan trọng, giúp đảm bảo chất lượng công khí, sức khoẻ con người, hoạt động sản xuất vận hành và bảo quản hàng hoá. Do đó, các chủ doanh nghiệp cần hết sức chú ý trong việc thiết kế, thi công và lắp đặt hệ thống thông gió nhà xưởng.

  • Hệ thống thông gió nhà xưởng cần đảm bảo kích thước chiều cao so với công trình.
  • Cần tính chuẩn xác lưu lượng gió hút ra và đẩy vào, giúp không khí bên trong mát mẻ hơn, loại bỏ được bụi bẩn, vi khuẩn, nhiệt thừa, độ ẩm dư ra ngoài.
  • Tính toán năng lượng nguồn điện cung cấp cho hệ thống thông gió nhà xưởng. Tránh tình trạng lãng phí không cần thiết.
  • Trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy an toàn, hạn chế thấp nhất sự cố xảy ra.
  • Chú ý độ bền của thiết bị, bảo hành, bảo trì và chi phí đầu tư khi lắp đặt hệ thống cho nhà xưởng.
  • Lựa chọn những đơn vị uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm, được nhiều khách hàng lựa chọn và cho phản hồi tốt.
Chủ doanh nghiệp cần hết sức chú ý trong việc thiết kế, thi công và lắp đặt hệ thống thông gió nhà xưởng.
Chủ doanh nghiệp cần hết sức chú ý trong việc thiết kế, thi công và lắp đặt hệ thống thông gió nhà xưởng.

Công ty Cơ Khí Trường An là đơn vị chuyên thiết kế, thi công và lắp đặt hệ thống thông gió nhà xưởng. Luôn đặt sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu để phát triển, Cơ Khí Trường An cam kết mang lại những sản phẩm chất lượng nhất, đáp ứng tiêu chí Bền – Đẹp – Hiệu Quả, với chi phí hợp lý, bảo hành dài hạn và bảo trì chu đáo.

CÔNG TY TNHH SX TM CƠ KHÍ TRƯỜNG AN

  • Văn Phòng: 487/19/10 , KP3,Phường Hiệp Thành ,Quận 12,Tp HCM
  • Trụ sở: Số 117/13 Khu Phố Bình Quới B, P. Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương
  • Xưởng: KP Đông Chiêu, P. Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An, Bình Dương.
  • Điện Thoại: 0931. 008. 768
  • Mail: truongan.sale@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!