Danh sách các thiết kế thông gió nhà xưởng phổ biến nhất

Hiện nay thiết kế thông gió nhà xưởng có rất nhiều loại khác nhau. Tuỳ thuộc vào nhu cầu, điều kiện tài chính, mục đích sử dụng, loại hình áp dụng, tình trạng vận hành, diện tích, quy mô… mà các đơn vị lắp đặt sẽ tư vấn khách hàng đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Thiết kế thông gió nhà xưởng phổ biến trên thị trường hiện nay sẽ chia ra 3 loại chính đó là theo hướng chuyển động của luồng gió, theo nguồn gió (động lực tạo ra gió) và theo mục đích sử dụng hệ thống thông gió. Cùng tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1/ Thiết kế thông gió nhà xưởng theo hướng chuyển động của luồng gió

Đối với thiết kế thông gió nhà xưởng theo hướng chuyển động của luồng gió sẽ bao gồm kiểu đẩy, kiểu hút và kiểu vừa đẩy vừa hút:

Theo kiểu đẩy

Hoạt động bằng cách, thổi không khí sạch vào phòng và đào thải khí ra ngoài qua những khe hở nhờ vào sự chênh lệch của cột áp. Phương pháp thiết kế thông gió nhà xưởng theo kiểu đẩy được đánh giá cao với khả năng cấp không khí sạch đến nơi cần thiết, nơi tập trung nhiều người, hoặc nhiều nhiệt thừa, ẩm thừa.

Theo kiểu hút

Thiết kế hệ thống thông gió nhà xưởng theo kiểu hút sẽ có cơ chế hoạt động như sau: Hút không khí ô nhiễm ra ngoài và lấy không khí trong lành vào thông qua sự chênh lệch cột áp. Khi thiết kế thông gió nhà xưởng theo kiểu hút, không khí ô nhiễm tại 1 điểm sẽ được loại bỏ chính xác và nhanh chóng mà không bị phát tán ra khắp phòng.

Theo kiểu kết hợp vừa hút vừa đẩy

Thiết kế thông gió nhà xưởng theo kiểu vừa hút vừa đẩy giúp mang lại hiệu quả rất cao và chủ động hút khí ô nhiễm tại vị trí yêu cầu. Hơn nữa, còn có thể cấp lượng gió lớn nhất vào những nơi cần thiết.

Thiết kế thông gió nhà xưởng theo hướng chuyển động của luồng gió
Thiết kế thông gió nhà xưởng theo hướng chuyển động của luồng gió.

2/ Thiết kế thông gió nhà xưởng theo nguồn gió (động lực tạo ra gió)

Thông gió tự nhiên

Đây là thiết kế hệ thống thông gió nhà xưởng áp dụng sự chênh lệch cột áp để tiến hành trao đổi không khí trong nhà và ngoài trời, giúp không khí bên trong thoáng mát, trong lành, sạch sẽ, loại bỏ hết khói bụi, khí thừa… Bên cạnh đó, cột áp được tạo ra do sự chênh lệch nhiệt độ giữa 2 môi trường do gió

Thông gió cưỡng bức

Thiết kế thông gió nhà xưởng cưỡng bức hoạt động bằng cách đặt quạt hút trên tường và phía đối diện đặt những lam gió có lưới lọc bụi hoặc tấm lọc công nghệ để lấy gió bên ngoài vào. Khi quạt hút gió vận hành, sẽ tạo ra sự chênh áp bên trong xưởng, nhờ đó không khí sạch bên ngoài sẽ tự động tràn vào bên trong và thay thế không khí ô nhiễm đã được thải ra ngoài.

Thiết kế thông gió nhà xưởng theo nguồn gió (động lực tạo ra gió).
Thiết kế thông gió nhà xưởng theo nguồn gió (động lực tạo ra gió).

3/ Thiết kế thông gió nhà xưởng theo mục đích sử dụng hệ thống thông gió

Thông gió thông thường

Thiết kế này vừa giúp loại bỏ chất độc hại, bụi bẩn, vi khuẩn, độ ẩm thừa, vừa cung cấp oxy cần thiết cho sinh hoạt của con người bên trong nhà xưởng và giúp không khí trong lành, thoáng mát.

Thông gió đề phòng xảy ra sự cố

Được ứng dụng nhằm mục đích khắc phục sự cố tại nơi có những hóa chất độc hại. Không khí độc hại sẽ được thải ra những nơi đã định sẵn, đảm bảo an toàn cho môi trường và con người.

Thông gió đề phòng khi xảy ra hỏa hoạn

Thiết kế thông gió nhà xưởng này chỉ hoạt động khi xảy ra sự cố hỏa hoạn. Trường hợp hoả hoạn xảy ra hệ thống thông gió hoạt động và tạo sức ép dương lên những nơi mà lửa không thể xâm nhập. Điều này giúp con người bên trong dễ dàng thoát hiểm.

Trên đây là những thiết kế thông gió nhà xưởng, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu thêm và có sự lựa chọn phù hợp nhất cho xưởng sản xuất, nhà máy của mình. Để được tư vấn kỹ hơn, hãy liên hệ ngay với Cơ Khí Trường An!

CÔNG TY TNHH SX TM CƠ KHÍ TRƯỜNG AN

  • Văn Phòng: 487/19/10 , KP3,Phường Hiệp Thành ,Quận 12,Tp HCM
  • Trụ sở: Số 117/13 Khu Phố Bình Quới B, P. Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương
  • Xưởng: KP Đông Chiêu, P. Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An, Bình Dương.
  • Điện Thoại: 0931. 008. 768
  • Mail: truongan.sale@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!