Ông thông gió nhà xưởng có mấy loại? Công dụng như thế nào?

Ông thông gió nhà xưởng có mấy loại? Công dụng như thế nào? là thắc mắc chung của không ít chủ doanh nghiệp, nhà máy sản xuất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về ống thông gió nhà xưởng, để có sự lựa chọn phù hợp với đơn vị của mình. Cùng tham khảo nhé!

Ông thông gió nhà xưởng là gì?

Ống thông gió nhà xưởng chính là bộ phận quan trọng nhất trong hệ thống thông gió nhà xưởng. Nhiệm vụ của nó là để điều hoà không khí và thông gió, giúp soát nhiệt độ, tăng cường oxy, loại bỏ mùi, diệt vi khuẩn, nấm mốc….trong nhà xưởng. Đồng thời, mang lại bầu không khí mát mẻ, sạch sẽ, trong lành và môi trường làm việc an toàn cho tất cả mọi người.

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng thấy sự xuất hiện của ống thông gió nhà xưởng tại các xưởng sản xuất như: Phân bón, may mặc, giày da, dệt may, xi măng, gỗ, quần áo, sắt thép, vật liệu xây dựng… và ngày càng được ưa chuộng. Đồng thời, trở thành thiết bị không thể thiếu trong vận hành và sản xuất.

Ống thông gió nhà xưởng có mấy loại?

Ống thông gió nhà xưởng được chia làm 2 loại chính. Bao gồm: Ống thông gió nhà xưởng dạng vuông và ống thông gió nhà xưởng dạng tròn. Mỗi loại sẽ có những ưu điểm và tính năng nổi bật, tùy theo nhu cầu sử dụng, quy mô xưởng sản xuất, điều kiện không khí… mà các đơn vị đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Cấu tạo ống thông gió nhà xưởng.
Cấu tạo ống thông gió nhà xưởng.

1/ Ống thông gió nhà xưởng vuông

Ống thông gió nhà xưởng vuông được làm từ tôn mạ kẽm và inox. Với không gian giải phóng gió rộng, ống thông gió nhà xưởng dạng vuông hạn chế tối đa tình trạng bị cản trở bởi các tác động từ môi trường bên ngoài.

Ngoài các nhà xưởng, thì những trung tâm thương mại lớn, khu chung cư, nhà cao tầng,…cũng đặc biệt yêu thích và lựa chọn loại này. Bên cạnh đó, ống thông gió làm mát nhà xưởng dạng vuông còn có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, kích thước… nên rất dễ dàng lựa chọn.

2/ Ống thông gió nhà xưởng tròn

Ống thông gió nhà xưởng tròn cũng được làm từ tôn mạ kẽm và inox. Hiện nay, thiết bị này đang nhận được sự yêu thích của đông đảo khách hàng là các nhà máy sản xuất, xưởng gỗ, may mặc, giày da, dệt may, xi măng, hóa chất, sắt thép, vật liệu xây dựng, giấy, in ấn…

Bởi vì, ống thông gió nhà xưởng tròn thẩm mỹ tốt, chi phí lắp đặt rẻ và giảm bớt phụ kiện đi kèm. Hơn nữa, còn đa dạng về kích cỡ, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu của mình. Ngoài ra, được làm từ inox và tôn mạ thép nên cực kỳ dễ vệ sinh, sở hữu độ bền cao, hoạt động hiệu quả ở nhiều điều kiện thời tiết, ít hư hỏng, giữ vẻ đẹp lâu dài theo thời gian.

Ông thông gió nhà xưởng có công dụng như thế nào?

  • Ống thông gió nhà xưởng giúp điều hòa và làm mát không khí. Nhờ vậy sẽ mang lại sự thoải mái cho công nhân, giúp tăng năng suất lao động, giảm nguy cơ cháy nổ, đảm bảo chất lượng hàng hoá và góp phần làm cho hệ thống máy móc vận hành trơn tru hơn, hạn chế hư hỏng.
  • Trong quá trình hoạt động, Ống thông gió nhà xưởng cũng loại bỏ những bụi bẩn do máy móc, con người, hàng hóa thải ra. Điều này giúp không khí trong lành, an toàn cho sức khỏe.
  • Ống thông gió nhà xưởng giảm lượng khí thải trong nhà xưởng như CO, CO2, SO2, Cl2… và trao đổi không khí oxy, giúp môi trường làm việc trong lành.
  • Ngoài ra, ống thông gió kết hợp làm mát nhà xưởng còn có tác dụng cân bằng độ ẩm ổn định. Do đó, hàng hóa được bảo quản tốt hơn, không bị hư hỏng và máy móc luôn vận hành bình thường.
Hệ thống thông gió nhà xưởng.
Hệ thống thông gió nhà xưởng.

Với những thông tin vừa chia sẻ trên, chắn hẳn bạn cũng đã biết được ống thông gió nhà xưởng là gì? Có mấy loại? Công dụng như thế nào? Mong rằng sẽ giúp bạn hiểu hơn và tích lũy thêm kiến thức hữu ích cho bản thân. Để được tư vấn và báo giá thiết kế, thi công và lắp đặt ống thông gió nhà xưởng, hãy liên hệ ngay với Công ty Cơ Khí Trường An.

CÔNG TY TNHH SX TM CƠ KHÍ TRƯỜNG AN

  • Văn Phòng: 487/19/10 , KP3,Phường Hiệp Thành ,Quận 12,Tp HCM
  • Trụ sở: Số 117/13 Khu Phố Bình Quới B, P. Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương
  • Xưởng: KP Đông Chiêu, P. Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An, Bình Dương.
  • Điện Thoại: 0931. 008. 768
  • Mail: truongan.sale@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!