Thiết kế thông gió kết hợp làm mát nhà xưởng cần lưu ý những điều gì?

Hệ thống thông gió kết hợp làm mát nhà xưởng đang được nhiều doanh nghiệp, công ty sử dụng rộng rãi hiện nay. Cho nên, muốn hệ thống này làm việc hiệu quả, có tuổi thọ cao, ít hư hỏng, bền bỉ và đảm bảo an toàn, thì đòi hỏi cần thiết kế hợp lý, tính toán cẩn thận trước khi lắp đặt. Vậy để thiết kế thông gió kết hợp làm mát cho nhà xưởng cần lưu ý những gì?

Sự cần thiết của hệ thống thông gió nhà xưởng

Hệ thống thông gió làm mát hiện đang được sử dụng phổ biến tại nhiều nơi như nhà xưởng, bệnh viện, trường học, tòa nhà cao tầng… hay nói cách khác là dùng cho những nơi không gian kín, thiếu cây xanh hoặc những nơi có môi trường làm việc thiếu không khí trong lành. Nhất là đối với nhà xưởng thì hệ thống thông gió càng quan trọng hơn giúp không khí được lưu thông và không gian xung quanh bạn luôn thoáng đãng, trong lành.

Thiết kế hệ thống thông gió làm mát nhà xưởng chính là một phần không thể thiếu trong công đoạn xây dựng nhà xưởng nhất là những nơi sản xuất hóa chất độc hại. Hệ thống làm mát thực sự cần thiết cho nhà xưởng giúp bạn hạn chế được tác nhân ô nhiễm và giảm mầm bệnh trong không khí. Đặc biệt, khi lắp đặt thông gió nhà xưởng sẽ làm giảm bớt những mùi khó chịu như mùi ẩm mốc giúp môi trường làm việc trong lành hơn.

Hệ thống thông gió làm mát được sử dụng rất phổ biến.
Hệ thống thông gió làm mát được sử dụng rất phổ biến.

Vì thế, sự cần thiết của hệ thống thông gió làm mát nhà xưởng không chỉ bảo vệ sức khỏe con người khi làm việc mà còn giúp bảo vệ máy móc, thiết bị trong xưởng sản xuất khỏi bị ẩm mốc, hỏng hóc. Cho nên, lắp đặt thông gió nhà xưởng là việc làm không thể thiếu đối với các doanh nghiệp hiện nay.

Lợi ích của việc lắp đặt thông gió kết hợp làm mát nhà xưởng

Hiện nay, rất nhiều nhà máy, xưởng sản xuất đều thực hiện lắp đặt hệ thống làm mát và thông gió. Đặc biệt là những xưởng lớn, có số lượng nhân viên đông, máy móc nhiều và sản xuất hàng hóa nhiều bụi bặm như: Phân bón, may mặc, dệt, giấy, gỗ, xi măng, hóa chất, bột mì, sắt thép, vật liệu xây dựng…

  • Thông gió kết hợp làm mát giúp điều hòa, làm mát không khí, loại bỏ bụi bặm, nhiệt độ và độ ẩm thừa. Qua đó khiến cho môi trường làm việc trở nên trong lành hơn, nhờ vậy sẽ bảo vệ sức khỏe cho con người, tăng năng suất lao động và bảo quản máy móc, hàng hóa tốt hơn, tránh hư hỏng, cháy nổ.
  • Chi phí đầu tư lắp thông gió kết hợp làm mát nhà xưởng và chi phí tiêu thụ điện năng chỉ bằng 1/10 so với nhà xưởng lắp đặt hệ thống lạnh.
  • Lượng không khí sạch từ bên ngoài vào bên trong nhà xưởng liên tục. Do thiết bị này vận hành ổn định, không ngừng nghỉ.
  • Thời gian trung bình để lắp đặt thông gió làm mát nhà xưởng không tốn nhiều thời gian và tùy vào diện tích của xưởng sản xuất thường khoảng từ 10 – 30 ngày là xong.
Thông gió kết hợp làm mát giúp điều hòa, làm mát không khí, loại bỏ bụi bặm, nhiệt độ và độ ẩm thừa
Thông gió kết hợp làm mát giúp điều hòa, làm mát không khí, loại bỏ bụi bặm, nhiệt độ và độ ẩm thừa

Những phương pháp thiết kế hệ thống thông gió nhà xưởng

Tùy vào quy mô từng nhà xưởng và kết hợp với ngân sách có sẵn mà chủ doanh nghiệp nên lựa chọn phương pháp thiết kế thông gió phù hợp nhất. Kể cả những nhà xưởng nhỏ việc lắp đặt thông gió làm mát cũng rất quan trọng. Dưới đây là những phương pháp thiết kế thông gió nhà xưởng phổ biến hiện nay.

Giải pháp thông gió tự nhiên

Phương pháp làm mát này giúp nhà xưởng có không gian thoáng mát bằng cách thiết kế cửa lấy gió và thải gió phù hợp nhất để không khí lưu thông tốt. Thông gió tự nhiên cho nhà xương có chi phí đầu tư thấp, không gây tiếng ồn nhưng thường hiệu suất vận hành không cao.

Phương pháp thông gió tự nhiên.
Phương pháp thông gió tự nhiên.

Giải pháp thông gió cơ khí

Phương pháp thiết kế này không sử dụng kênh dẫn gió mà đặt quạt hút trên tường. Đối diện những lam gió được bố trí lưới lọc bụi hoặc tấm lọc công nghệ để lấy gió từ ngoài vào trong nhà xưởng. Quạt hút gió hoạt động sẽ tạo ra sự chênh lệch áp bên trong xưởng giúp hút gió ngoài trời vào và lượng khí thải độc hại sẽ được hút ra ngoài.

Phương pháp thông gió cưỡng bức (thông gió cơ khí).
Phương pháp thông gió cưỡng bức (thông gió cơ khí).

Giải pháp thông gió làm mát nhà xưởng

Đây là phương pháp hiện đang được sử dụng rộng rãi hiện nay trong các nhà xưởng với nhiều ưu điểm so với hệ thống điều hòa khác. Đặc biệt, thông gió làm mát có chi phí đầu tư và điện năng tiêu thụ cũng thấp hơn rất nhiều so với sử dụng điều hòa không khí.

Phương pháp thông gió làm mát nhà xưởng.
Phương pháp thông gió làm mát nhà xưởng.

Những lưu ý khi thiết kế thông gió kết hợp làm mát nhà xưởng

Hệ thống thông gió làm mát nhà xưởng không khó về mặt thiết kế, nhưng đòi hỏi đơn vị thi công phải am hiểu và có kinh nghiệm. Bởi vì, chỉ cần tính toán sai lệch sẽ làm giảm hiệu quả của thiết bị, nhanh hư hỏng và không đạt được tuổi thọ như mong muốn.

Khi thiết kế hệ thống thông gió cho nhà xưởng đúng tiêu chuẩn và phù hợp với quy mô sẽ giúp không khí trong lành, mát mẻ hơn và hiệu suất làm việc cũng được cải thiện. Thông gió nhà xưởng có hoạt động ổn định, an toàn không gây tiếng ồn lớn mà tiết kiệm được điện năng, chi phí bỏ ra và thời gian sử dụng lâu dài.

  • Hệ thống thông gió kết hợp làm mát phải xử lý được triệt để lượng mùi và cung cấp không khí sạch vào bên trong nhà xưởng
  • Giữ nhiệt độ, độ ẩm trong xưởng sản xuất phù hợp. Đặc biệt là những xưởng sản xuất dệt may, bông sợi, linh phụ kiện, đồ điện tử, thực phẩm, đồ khô,…
  • Tránh lắp đặt quạt ở những vị trí cao ngang đầu người, những nơi người qua lại đông.
  • Cần tạo ra áp suất dương cho nhà xưởng, để tránh côn trùng và bụi xâm nhập vào bên trong xưởng

Cơ khí Trường An – Đơn vị thiết kế, thi công và lắp đặt thông gió kết hợp làm mát nhà xưởng uy tín

Công ty Cơ Khí Trường An là đơn vị thiết kế, thi công và lắp đặt hệ thống thông gió nhà xưởng chất lượng, uy tín được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và tự hào luôn đứng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Với hơn 10 năm hoạt động và phát triển, chúng tôi không ngừng nỗ lực để mang lại những dịch vụ tốt nhất, chuyên nghiệp nhất, để làm hài lòng tất cả khách hàng.

  • Hệ thống thông gió kết hợp làm mát nhà xưởng bền đẹp, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Quy tụ đội ngũ kỹ sư, công nhân giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, trực tiếp tư vấn, thiết kế, thi công và lắp đặt.
  • Quy trình làm việc nhanh chóng, chu đáo và cam kết thực hiện đúng tiến độ.
  • Lắp đặt, bảo hành, bảo trì tận nơi trên toàn quốc
  • Áp dụng chi phí hợp lý cạnh tranh

Hãy liên hệ ngay với Công ty Cơ Khí Trường An để được tư vấn thiết kế, thi công và lắp đặt hệ thống thông gió làm mát nhà xưởng nhé!

CÔNG TY TNHH SX TM CƠ KHÍ TRƯỜNG AN

Địa Chỉ:

  • Văn Phòng: 487/19/10 , KP3,Phường Hiệp Thành ,Quận 12,Tp HCM
  • Trụ sở: Số 117/13 Khu Phố Bình Quới B, P. Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương
  • Xưởng: KP Đông Chiêu, P. Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An, Bình Dương.
  • Điện Thoại: 0931. 008. 768

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!