5 điều bạn cần biết trước khi lắp đặt hệ thống làm mát công nghiệp

Hiện nay có rất nhiều phương pháp làm mát khác nhau trong đó hệ thống làm mát công nghiệp bằng máy làm mát đang được nhiều cơ sở sản xuất lựa chọn. Vậy trước khi lắp đặt hệ thống này chúng ta cần phải chú ý những vấn đề gì?

Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để nhận được những gợi ý đúng đắn nhất nhé!

Hệ thống làm mát công nghiệp là gì?

Hệ thống làm mát công nghiệp nhà xưởng là một hệ thống có nhiệm vụ để cung cấp nguồn không khí tươi vào trong khu vực được lắp đặt. Mục đích là để tạo ra một nguồn không khí thoáng mát, trong lành đồng thời giúp đẩy bụi cùng lượng không khí nóng ra bên ngoài. Điều này đã giúp bảo vệ sức khỏe cho người lao động tham gia vào quá trình sản xuất và nâng cao năng suất lao động.

Hệ thống làm mát công nghiệp là gì?

Cấu tạo của hệ thống làm mát công nghiệp

Một hệ thống làm mát công nghiệp bao gồm các bộ phận như sau: Máy làm mát, khung đỡ máy, hệ thống kênh phân phối gió (đường ống gió), hệ thống nước cấp và hồi, thiết bị hạ nhiệt nước.

Dưới đây là chức năng của từng bộ phận:

  • Máy làm mát: Đây là loại máy được kết hợp giữa năng lượng của nước và không khí. Máy có khả năng lọc và làm sạch không khí có trong môi trường tự nhiên mà đặc biệt không gây ra sự ảnh hưởng tới môi trường xung quanh.
  • Khung đỡ máy: Được làm từ chất liệu sắt, thép vô cùng chắc chắn cố định ở trên mái hoặc ở trên tường nơi lắp đặt. Nhiệm vụ của bộ phận này là kết nối máy với hệ thống phân phối khí hoàn chỉnh và mang tới hiệu quả cao trong quá trình sử dụng.
  • Hệ thống phân phối gió: Là những đường ống dẫn gió với chức năng dẫn lượng khí tươi mới tuần hoàn đến những vị trí được cố định ở trong khu vực cần làm mát.
  • Đường ống cấp nước: Cung cấp nước từ kênh phân phối tới các tấm làm máy để giảm nhiệt độ luồng không khí đi qua. Nhờ đó tạo ra luồng không khí tươi mới và có nhiệt độ thấp hơn so với bên ngoài môi trường.
  • Thiết bị hạ nước: Là thiết bị có chức năng giúp trao đổi luồng không khí, bay hơi và hạ nhiệt độ.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống làm mát công nghiệp

Hoạt động của hệ thống làm mát công nghiệp dựa theo hiện tượng bay hơi nước tự nhiên nghĩa là bên trong mỗi máy làm mát có các tấm làm mát công nghiệp. Tại đây sẽ diễn ra quá trình trao đổi nhiệt để làm hạ nhiệt độ không khí cho nhà xưởng.

Tấm làm mát được sản xuất từ gỗ tự nhiên với hình dạng giống như tổ ong sẽ giúp cho quá trình bay hơi được nhanh hơn. Tại đây nhiệt độ sẽ được giảm xuống 24 độ C. Không khí bên ngoài môi trường sẽ được quạt hút thông qua các tấm làm mát. Quá trình tiếp xúc giữa khí nóng và nước sẽ làm hạ nhiệt độ trong không khí xuống còn 26 độ C đến 31 độ C. Và dòng khí đó sẽ được hệ thống kênh phân phối gió đưa vào bên trong nhà xưởng.

Độ bền của hệ thống làm mát công nghiệp

Độ bền của hệ thống làm mát công nghiệp sẽ phụ thuộc nhiều vào tấm làm mát và máy làm mát công nghiệp. Nếu bạn sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung cấp từ các cơ sở uy tín, chất lượng thì chúng có độ bền cực cao.

Ngược lại nếu tiết kiệm chi phí đầu tư mà lựa chọn thiết bị rẻ không rõ nguồn gốc thì chắc chắn hiệu quả làm mát không đảm bảo, thiết bị sẽ nhanh chóng bị hỏng và không mang đến sự an toàn trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra còn có một thông tin mà cơ khí Trường An muốn bật mí với các bạn đó chính là tấm làm mát sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất trong khoảng thời gian từ 2 – 3 năm đầu tiên. Sau khoảng thời gian đó thì hiệu quả sẽ không được như ban đầu và để cho hệ thống vận hành ổn định thì chúng ta cần phải thay thế các tấm làm mát công nghiệp mới.

Độ bền của hệ thống làm mát công nghiệp

Ứng dụng của hệ thống làm mát công nghiệp

Hệ thống làm mát được áp dụng nhiều trong các xưởng sản xuất linh kiện điện tử, dệt may, da giày, cơ khí…

Ngoài ra sản phẩm cũng phù hợp để làm mát cho khu vực trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, vườn trồng cây giống…

Trên đây là những điều mà bạn cần phải chú ý trước khi lắp đặt hệ thống làm mát công nghiệp. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích và lựa chọn được sản phẩm thật tốt cho mục đích sử dụng của mình nhé. Ngoài ra hãy đến cơ khí Trường An để được tư vấn chính xác nhất về sản phẩm, công suất cũng như hệ thống phù hợp nhất nhé.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

  • Văn Phòng: 487/19/10, KP3,Phường Hiệp Thành ,Quận 12,Tp HCM
  • Trụ sở: Số 117/13 Khu Phố Bình Quới B, P. Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương
  • Nhà xưởng: KP Đông Chiêu, P. Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An, Bình Dương.
  • Điện Thoại: 0931. 008. 768
  • Mail: truongan.sale@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!