Hệ thống lọc bụi tĩnh điện là gì?

Hiện nay hệ thống lọc bụi tĩnh điện với nhiều ưu điểm của mình đã ngày càng được ứng dụng phổ biến tại các xưởng sản xuất công nghiệp. Vậy hệ thống lọc bụi này là gì? Hiệu quả của hệ thống ra sao? Để tìm được câu trả lời thì ngay bây giờ bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm hệ thống lọc bụi tĩnh điện

Hệ thống lọc bụi tĩnh điện là một hệ thống hoạt động dựa trên nguyên lý ion hóa và tách bụi ra khỏi không khí khi chúng đi qua buồng lọc có vùng trường điện lớn.

Khái niệm hệ thống lọc bụi tĩnh điện

Cấu tạo của hệ thống lọc bụi tĩnh điện

Do được sản xuất và cung cấp từ nhiều đơn vị khác nhau nên về mặt cấu tạo sản phẩm này cũng có đôi chút sự khác biệt. Tuy nhiên về cấu tạo chung thì chúng cũng có những cấu tạo như sau:

Buồng lọc bụi

Có cấu tạo hình hộp chữ nhật hoặc hình tháp tròn với các bộ phận chính của buồng lọc bao gồm:

Hệ thống phân phối khí đầu vào và đầu ra đầu ra giúp luồng không khí được phân bố đồng đều nhất ở trong buồng lọc.

Điện cực lắng được thiết kế có dạng tấm kim loại dạng tấm sóng giúp tăng cường sự cứng vững và được tiếp nối đất để chống sét.

Điện cực phóng có dạng thanh gai được thích hợp ở trong khung thép do các ống thép ghép lại với nhau để cách điện hoàn toàn với các bộ phận ở xung quanh.

Bộ biến thế chỉnh lưu

Bộ phận này bao gồm biến thế chỉnh lưu kiểu thyristor, tủ điện động lực – điều khiển chế độ cấp nguồn dạng vi xử lý.

Bộ phận này được thiết kế tích hợp đồng thời hai giải pháp điều khiển là chế độ cấp nguồn điện áp tối đa và chế độ cấp nguồn dạng xung. Tùy theo từng trường hợp cụ thể mà hệ thống sẽ sử dụng giải pháp nào. Trong trường hợp phải chuyển đổi hai giải pháp thì quá trình cũng diễn ra hoàn toàn tự động. Điều này giúp cho thiết bị lọc bụi luôn được ổn định, an toàn và thích ứng với mọi sự thay đổi về điện trở. Nhờ đó mà hiệu suất lọc bụi luôn cao nhất.

Hệ thống điều khiển PLC

Được lắp đặt ở phòng vận hành để giám sát toàn bộ thông số của hệ thống lọc bụi đồng thời điều khiển sự hoạt động thông qua màn hình máy tính.

Toàn bộ dữ liệu sẽ được kết nối và truyền về nhà điều khiển trung tâm toàn nhà máy.

Cấu tạo hệ thống lọc bụi tĩnh điện
Cấu tạo hệ thống lọc bụi tĩnh điện

Tác dụng của hệ thống lọc bụi tĩnh điện

Tác dụng của hệ thống lọc bụi sẽ phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như điện trở suất các hạt, tính chất của điện trở, hiệu xuất ion hóa, thiết bị điện điều khiển điện trường, tốc độ chuyển động cũng như sự phân phối đồng đều của không khí ở trong vùng điện trường.

Tuy nhiên với điều kiện hoạt động tốt nhất của hệ thống thì hiệu suất lọc bụi có thể lên tới 98%. Toàn bộ bụi sẽ được tách khỏi tấm cực bằng rung rũ tấm cực hoặc nước rửa.

Ngoài ra hệ thống này còn có khả năng loại bỏ các chất ô nhiễm khô cũng như chất ô nhiễm ướt. Chẳng hạn như:

  • Các chất ô nhiễm khô như hạt xi măng, tro, bụi mịn, …
  • Các chất ô nhiễm ướt như nhựa, dầu, sơn, axit, khí thải có nồng độ ẩm…

Mua hệ thống lọc bụi tĩnh điện ở đâu?

Để có thể tìm kiếm cho công ty, doanh nghiệp hay xưởng sản xuất của đơn vị mình một hệ thống lọc bụi tĩnh điện uy tín, chất lượng thì ngay bây giờ Quý khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng và lựa chọn Công ty cơ khí Trường An.

Hiện nay, Trường An chính là một trong những công ty hàng đầu trên thị trường chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm cơ khí chất lượng nhất. Chúng tôi đã trải qua hơn 10 năm phát triển vì thế chúng tôi có một đội ngũ kỹ sư, chuyên viên giàu kinh nghiệm sẽ đưa ra những phương án lọc bụi tốt nhất dành cho Quý khách hàng.

Đến với Trường An, chúng tôi giúp bạn vừa có thể yên tâm về chất lượng vừa yên tâm về giá thành của sản phẩm, cùng chế độ bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng, hậu mãi dài lâu nhất.

Để được tư vấn cụ thể chính xác cũng như có được bảng báo giá chi tiết của hệ thống thì ngay bây giờ hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây:

  • Văn Phòng: 487/19/10, KP3,Phường Hiệp Thành ,Quận 12,Tp HCM
  • Trụ sở: Số 117/13 Khu Phố Bình Quới B, P. Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương
  • Nhà xưởng: KP Đông Chiêu, P. Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An, Bình Dương.
  • Điện Thoại: 0931. 008. 768
  • Mail: truongan.sale@gmail.com

Hãy để cơ khí Trường An là người đồng hành trên con đường phát triển của doanh nghiệp của bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!