Hệ thống hút bụi gỗ là gì? Ưu điểm ra sao?

Đối với các xưởng sản xuất gỗ thì bụi và mùn cưa luôn là một trong những nỗi lo lắng lớn nhất bởi chúng có chứa khá nhiều thành phần gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe của người lao động. Chính vì thế sự ra đời của hệ thống hút bụi gỗ là một giải pháp tối ưu cho các công ty doanh nghiệp sản xuất gỗ.

Và để hiểu rõ hơn về hệ thống này cũng như những ưu điểm nổi bật của hệ thống thì ngay bây giờ chúng ta hãy cùng Cơ khí Trường An tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Hệ thống hút bụi gỗ là gì?

Hệ thống hút bụi gỗ là một thiết bị có tác dụng thu gom bụi và mùn cưa phát sinh trong quá trình sản xuất và chế biến gỗ.

Cấu tạo của hệ thống

Cấu tạo của hệ thống hút bụi xưởng gỗ không quá phức tạp, chúng bao gồm các thành phần sau:

Cấu tạo của Nguyên lý hoạt động của hệ thống hút bụi gỗ
Cấu tạo của Nguyên lý hoạt động của hệ thống hút bụi gỗ
  • Động cơ điện: Là bộ phận có khả năng chuyển hóa điện năng thành cơ năng. Sau đó lượng cơ năng này được truyền tới các thiết bị để phục vụ hoạt động của máy móc, thiết bị.
  • Hệ thống quạt hút: Có khả năng tạo ra luồng gió với lực hút cực lớn để có thể hút bụi vào trong thùng chứa. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng giúp tạo ra năng lượng gió cùng lực hút với lực đủ mạnh để có thể hút sạch bụi bẩn từ nhà xưởng vào trong hệ thống.
  • Túi lọc bụi: Bộ phận này có công dụng để giữ lại mọi hạt bụi dù với kích thích nhỏ để chúng không phát tán ra không gian.
  • Hệ thống đường dẫn: Thường được sản xuất từ kim loại với chức năng giúp cho quá trình lưu thông, vận chuyển bụi được diễn ra một cách dễ dàng.
  • Chụp hút: Được cấu tạo giống như một chiếc phễu với khả năng thu hút được rất nhiều bụi.

Nguyên lý hoạt động

Khi khởi động hệ thống thì thiết bị sẽ được hoạt động với tốc độ quay rất nhanh. Nhờ đó mà quạt hút gắn vào trục chuyển động của motor cũng được quay rất nhanh để tạo ra luồng gió với lực hút lớn. Dưới tác động của luồng gió đó thì bụi bẩn ở bên ngoài sẽ được đầu ống bụi hút vào đường ống dẫn để đi vào trong hệ thống lọc Cyclone.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống hút bụi gỗ
Nguyên lý hoạt động của hệ thống hút bụi gỗ

Tại thiết bị Cyclone sẽ diễn ra 2 đường khí di chuyển ngược chiều nhay. Hạt bụi từ phía trên đi xuống sẽ gặp không khí di chuyển ngược từ dưới lên sẽ giúp cho bụi chuyển dần ra phía ngoài của Cyclone va chạm với thành túi. Điều này sẽ khiến cho hạt bụi to và nặng rơi xuống đáy phễu. Còn những hạt bụi nhỏ cùng với không khí sạch sẽ đi qua tấm vải lọc. Tuy nhiên tại đây xuất hiện lực hút tĩnh điện đã tạo nên lớp màng bọc có khả năng giữ lại toàn bộ các hạt bụi có kích thước nhỏ.

Ưu điểm của hệ thống hút bụi gỗ

Hiện nay hệ thống hút bụi gỗ công nghiệp là một thiết bị quan trọng và không thể thiếu trong bất cứ xưởng sản xuất nào bởi chúng có những ưu điểm hết sức vượt trội như sau:

Có hiệu suất lọc bụi cao

Qua nhiều nghiên cứu cho thấy hiệu suất của hệ thống hút bụi gỗ lên tới 98% – 99% và nhờ vậy mà có thể hút được mọi hạt bụi có kích thước nhỏ từ 2 – 20mm. Nhờ vậy mà môi trường làm việc của người lao động cũng được cải thiện một cách đáng kể.

Hệ thống lọc bụi gỗ có hệ suất lọc bụi cao
Hệ thống lọc bụi gỗ có hệ suất lọc bụi cao

Sử dụng tiện lợi

Hệ thống có cấu trúc đơn giản chính vì thế mà quá trình lắp đặt hay sử dụng sẽ gặp nhiều thuận lợi. Chủ đầu tư sẽ không phải tốn quá nhiều chi phí để trả cho việc lắp đặt hoặc công nhân vận hành trong suốt một thời gian dài.

Bảo vệ sức khỏe cho người lao động

Do hệ thống hút bụi có khả năng hút và thu gom triệt để bụi nên giúp cho bầu không khí trở nên thoáng đãng hơn. Nhờ đó mà có thể bảo vệ sức khỏe công nhân một cách tối ưu nhất. Điều này đã mang lại thoải mái về tinh thần cho người lao động cũng như tăng năng suất cho doanh nghiệp.

Trên đây là những thông tin cơ bản giúp Quý khách hàng hiểu thêm về hệ thống hút bụi gỗ rất tiện dụng và được sử dụng nhiều trong thời gian gần đây. Nếu có nhu cầu lắp đặt hệ thống tiện ích này thì hãy liên hệ ngay với Cơ khí Trường An nhé.

Với kinh nghiệm thiết kế và lắp đặt hàng trăm công trình, dự án cơ khí lớn nhỏ trên khắp cả nước, lựa chọn cơ khí Trường An bạn sẽ nhận được các sản phẩm chính hãng với giá thành cạnh tranh nhất, chế độ bảo hành tốt nhất và chế độ hậu mãi dài lâu nhất.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

  • Văn Phòng: 487/19/10, KP3,Phường Hiệp Thành ,Quận 12,Tp HCM
  • Trụ sở: Số 117/13 Khu Phố Bình Quới B, P. Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương
  • Nhà xưởng: KP Đông Chiêu, P. Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An, Bình Dương.
  • Điện Thoại: 0931. 008. 768
  • Mail: truongan.sale@gmail.com

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!