Khám phá những ưu điểm của hệ thống hút bụi xưởng gỗ

Mùn cưa và bụi gỗ là nỗi ám ảnh của hầu hết các nhà máy và xưởng gia công, sản xuất gỗ. Để khắc phục tình trạng này, nhiều nơi đã lắp đặt hệ thống hút bụi xưởng gỗ, như một giải pháp để làm giảm bụi bẩn, bảo vệ không khí.

Sau đây, hãy cùng khám phá qua một số ưu điểm của hệ thống hút bụi này, để hiểu hơn lý do vì sao nó lại được lắp đặt phổ biến đến vậy.

Tác hại của bụi gỗ đối với môi trường sống

Bụi gỗ là một trong những nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm môi trường, và được tạo ra hầu hết trong các công đoạn sản xuất gỗ như: cưa xẻ, rọ gỗ, khoan phay hay chà nhám…

Đối với sức khỏe con người, bụi gỗ có thể bám trên quần áo và gây ra tính trạng ngứa ngáy, khó chịu nếu không được làm sạch kịp thời. Nghiêm trọng hơn, còn dẫn đến các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là phổi khi hít phải quá nhiều bụi gỗ.

Đối với thực vật, bụi gỗ gây ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cây xanh. Giảm khả năng quang hợp và hút chất dinh dưỡng, từ đó cây sẽ trở nên còi cọc, yếu ớt và héo tàn.

Cấu tạo hệ thống hút bụi xưởng gỗ.
Cấu tạo hệ thống hút bụi xưởng gỗ.

Hệ thống hút bụi xưởng gỗ – Giải pháp tối ưu giúp bảo vệ môi trường

Hệ thống hút bụi xưởng gỗ là một thiết bị được dùng để thu gom và làm sạch các vụn gỗ, bụi gỗ, mùn cưa, dăm bào,… được thải ra trong quá trình sản xuất. Nó có thể hút được hầu hết mọi loại bụi lớn, nhỏ một cách nhanh chóng và sạch sẽ nhất.

Hệ thống hút bụi xưởng gỗ hoạt động như thế nào?

Khi hệ thống hút bụi xưởng gỗ được khởi động, động cơ của máy sẽ hoạt động với tốc độ rất nhanh. Kéo theo đó là sự chuyển động của quạt hút được gắn trên trục chuyển động của motor, tạo ra luồng gió có lực hút lớn, cuốn bay mọi bụi bẩn thông qua đầu ống bụi đi vào đường ống, dẫn đến hệ thống lọc Cyclone.

Tiếp theo, dưới tác động của sức cản không khí ở chiều ngược với hướng chuyển động, các hạt bụi sẽ di chuyển dần về phía vỏ ngoài của túi lọc Cyclone và tiếp tục va chạm với thành túi bụi. Lúc này các hạt bụi sẽ bị đẩy xuống phễu, lượng còn lại sẽ theo dòng khí đi qua túi lọc vải.

Hệ thống hút bụi xưởng gỗ.
Hệ thống hút bụi xưởng gỗ.

Những ưu điểm nổi bật của hệ thống hút bụi xưởng gỗ

Khả năng lọc bụi cao

Nhờ có lớp trợ lọc, có thể hút được tất cả mọi loại bụi lớn, nhỏ. Vì vậy, mọi hệ thống hút bụi xưởng gỗ đều đảm bảo hiệu quả lọc sạch lên tới 98-99%. Qua đó, góp phần giữ cho môi trường làm việc của công nhân được cải thiện một cách đáng kể.

Dễ sử dụng

Với cấu tạo đơn giản, không cầu kỳ, phức tạp, nên hệ thống hút bụi xưởng gỗ rất dễ lắp đặt và sử dụng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian lắp đặt và không gây ảnh hưởng đến mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Làm sạch không khí

Nhờ vào khả năng làm sạch bụi tốt, mà không khí nơi làm việc mới trở nên trong lành và sạch sẽ hơn. Bên cạnh đó, còn góp phần bảo vệ sức khoẻ của người lao động.

Sử dụng được ở nhiều nơi

Ngoài chức năng chính là lọc bụi gỗ, hệ thống hút bụi xưởng gỗ còn được ứng dụng ở nhiều nơi khác như: Nhà máy than, xi măng, nhà máy sản xuất phân bón…

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến hệ thống hút bụi xưởng gỗ, cũng như một số ưu điểm nổi bật mà thiết bị này có thể mang đến cho con người.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm hiểu hoặc lắp đặt hệ thống hút bụi xưởng gỗ, bạn có thể liên hệ trực tiếp với công ty cơ khí Trường An để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Bằng tất cả những thế mạnh cả về chất lượng, độ uy tín lẫn hỗ trợ dịch vụ, Trường An cam kết sẽ làm khách hàng hài lòng.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

  • Văn Phòng: 487/19/10, KP3,Phường Hiệp Thành ,Quận 12,Tp HCM
  • Trụ sở: Số 117/13 Khu Phố Bình Quới B, P. Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương
  • Nhà xưởng: KP Đông Chiêu, P. Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An, Bình Dương.
  • Điện Thoại: 0931. 008. 768
  • Mail: truongan.sale@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!