Sử dụng quạt làm mát hơi nước công nghiệp sao cho tiết kiệm điện?

Ngoài việc chọn mua đúng sản phẩm làm mát chính hãng và giá rẻ cho doanh nghiệp, thì việc sử dụng quạt làm mát hơi nước công nghiệp ra sao để tiết kiệm điện năng cũng là vấn đề được nhiều người hiện nay quan tâm.

Và để giải đáp cho nỗi băn khoăn này, sau đây xin mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Sử dụng quạt làm mát hơi nước công nghiệp sao cho tiết kiệm điện?

Chọn quạt làm mát hơi nước công nghiệp thích hợp

Đầu tiên, bạn cần phải nắm rõ về hiệu suất, cách vận hành, chức năng của các thiết bị trong hệ thống.

Bên cạnh đó, bạn phải biết được sự tương tác giữa quạt với các thiết bị hỗ trợ và các thiết bị mà quạt phục vụ.

Những yếu tố mà bạn cần quan tâm khi chọn quạt làm mát hơi nước công nghiệp, đó là: Tiếng ồn, dải nhiệt độ, tốc độ quay, các đặc tính dòng khí, biến động trong điều kiện hoạt động, hạn chế về không gian và sơ đồ bố trí hệ thống, chi phí mua sắm, hiệu suất và bảo trì, tuổi thọ hoạt động.

Chọn quạt làm mát hơi nước công nghiệp thích hợp

Giảm trở lực của hệ thống quạt làm mát hơi nước công nghiệp

Trở lực của hệ thống có vai trò rất quan trọng đối với việc xác định hiệu suất và hoạt động của quạt. Hệ thống này cũng thường thay đổi tùy theo quy trình, thiết bị, cải tạo đường ống… trong một số trường hợp. Do đó, bạn cần phải kiểm tra trở lực của hệ thống thường xuyên, để có dự định cải tạo các biện pháp nhằm duy trì hoạt động hiệu quả của quạt làm mát hơi nước công nghiệp.

Hoạt động ở gần điểm đạt hiệu suất tối đa

Điểm đạt hiệu suất tối đa thường được gọi là hiệu suất đỉnh. Điểm này gần giống với năng suất định mức của quạt, ứng với trở lực và tốc độ thiết kế của hệ thống. Việc sai lệch đối với điểm đạt hiệu suất tối đa sẽ làm tăng tổn thất và giảm hiệu suất của máy.

Thường xuyên bảo trì quạt làm mát hơi nước công nghiệp

Thông qua cách kiểm tra định kỳ tất cả các cấu thành của hệ thống, căng đai và thay dây đai, bôi trơn và thay thế ổ đỡ, làm sạch quạt, sửa chữa hoặc thay mới động cơ….

Điều chỉnh lưu lượng khí

Tốc độ quạt làm mát hơi nước công nghiệp có thể thay đổi trong một số tình huống. Có thể sẽ cần thêm lưu lượng khí khi đường ống mới được bổ sung, hoặc ít lưu lượng khí hơn khi quạt quá cỡ.

Những lưu ý cần nắm khi mua quạt làm mát hơi nước công nghiệp

Giá thành của quạt chính là yếu tố quyết định tới: Hiệu suất, bảo dưỡng và độ bền của quạt. Để chắc chắn chọn đúng quạt làm mát hơi nước công nghiệp chất lượng và giá thành hợp lý, bạn cần chọn một địa chỉ uy tín và có thương hiệu, được nhiều người biết đến. Ngoài ra, sản phẩm cần phải cam kết về nguồn gốc, chất lượng, động cơ, dịch vụ bảo hành…

Những lưu ý cần nắm khi mua quạt làm mát hơi nước công nghiệp

Độ ồn: Quạt làm mát hơi nước công nghiệp thường dùng để hút vào tạo gió với công suất lớn. Vì vậy, việc tạo ra tiếng ồn là điều khó tránh khỏi.
Để giảm tiếng ồn xuống mức thấp, bạn cần phải kết hợp giữa cấu tạo quạt công nghiệp (Chất lượng động cơ, thiết kế hình dáng chiếc quạt, sự bôi trơn, độ ăn khớp và chất liệu cấu tạo)… Với tốc độ quay của quạt làm mát hơi nước công nghiệp.

Đặc tính của dòng khí và giải nhiệt độ: Trong trường hợp thời tiết quá nóng, tốc độ quạt làm mát hơi nước công nghiệp tăng cao, sẽ phả khí nóng vào người ngồi nhiều hơn. Do đó, trước tiên bạn phải xác định được độ bao phủ của quạt là bao nhiêu. Sau đó mới tìm hiểu chính xác số lượng quạt, cũng như vị trí đặt phù hợp.

Bố trí sơ đồ hệ thống quạt phù hợp: Cần xác định diện tích, quạt làm mát hơi nước công nghiệp có khả năng tạo lưu lượng gió mạnh nhất.

Dấu hiệu lạ khi hoạt động: Điều này báo hiệu quạt có vấn đề về hiệu quả và tốc độ vận hành. Cách khắc phục tốt nhất là tìm ngay địa chỉ sản xuất, nhà cung cấp quạt làm mát hơi nước công nghiệp để tiến hành bảo dưỡng sớm.

Hy vọng rằng những thông tin trên đây, sẽ giúp bạn biết cách sử dụng quạt làm mát hơi nước công nghiệp sao cho tiết kiệm điện năng nhất. Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn thêm gì về sản phẩm, hãy liên hệ ngay với công ty cơ khí Trường An, để được hỗ trợ.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

  • Văn Phòng: 487/19/10, KP3,Phường Hiệp Thành ,Quận 12,Tp HCM
  • Trụ sở: Số 117/13 Khu Phố Bình Quới B, P. Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương
  • Nhà xưởng: KP Đông Chiêu, P. Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An, Bình Dương.
  • Điện Thoại: 0931. 008. 768
  • Mail: truongan.sale@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!