Khi nào nên trang bị hệ thống hút bụi gỗ công nghiệp?

Các loại bụi công nghiệp, đặc biệt là bụi gỗ, chính là một trong những nguyên nhân gây nên ô nhiễm không khí. Và là lý do dẫn đến nhiều loại bệnh tật, liên quan đến đường hô hấp. Lúc này, điều bạn cần để chống lại sự ô nhiễm của bụi, đó là trang bị cho nơi làm việc của mình một hệ thống thu gom bụi công nghiệp.

Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo, giúp bạn xác định được lúc nào cần phải trang bị hệ thống hút bụi gỗ công nghiệp.

Bạn có thể nhìn, ngửi hoặc nếm được bụi trong nơi làm việc

Nếu bạn nhận thấy các hạt bụi đang tích tụ và tạo thành các đám bụi lớn, thì đã đến lúc bạn cần phải thu gom bụi. Hiện nay, rất nhiều quá trình gia công gỗ tạo ra nhiều bụi gây ô nhiễm, cần được loại bỏ khỏi không khí.

Hệ thống hút bụi gỗ công nghiệp thường được sử dụng trong nhiều hoạt động gia công gỗ, nhằm thu gom nhiều bụi bẩn.

Bạn có thể xác định sự tồn tại của bụi trong không khí, bằng cách quan sát xung quanh mình xem có sương mờ mù mịt hay không? Một số hạt có thể đủ lớn để nhìn thấy, nhưng cũng có những hạt nhỏ đến mức mắt thường không thể nào nhìn thấy được.

Trong trường hợp nếu bạn có thể nhìn, nếm, hoặc ngửi được các hạt trong không khí, thì đã đến lúc bạn cần phải trang bị hệ thống hút bụi gỗ công nghiệp. Hãy nhớ rằng, không khí ô nhiễm sẽ không hề tốt cho việc hít thở một chút nào.

Bạn có thể nhìn, ngửi hoặc nếm được bụi trong nơi làm việc

Máy móc hư hao, sức khoẻ đi xuống

Khi người lao động cảm thấy không khí bẩn, họ thường có xu hướng ho, hắt hơi hoặc phàn nàn với cấp trên của mình. Một số trường hợp còn mở tất cả các cửa để đẩy bụi ra khỏi khu vực làm việc. Điều này vô tình đẩy hóa đơn HVAC lên mức cao hơn.

Chất lượng không khí kém chính là nguyên nhân gây ô nhiễm không khí, làm tăng nguy cơ hư hại thiết bị máy móc. Bên cạnh đó, còn làm hại đến sức khoẻ của công nhân.

Việc lắp đặt hệ thống hút bụi gỗ công nghiệp trong lúc này, không chỉ giúp bạn cải thiện được tình trạng bụi trong không khí, bảo vệ sự an toàn cho người lao động, mà còn giúp doanh nghiệp tuân thủ các quy định tiết kiệm năng lượng của chính phủ.

Bộ lọc không khí HVAC bị tắc liên tục

Khi bạn thấy bụi bám vào các lỗ thông hơi làm nóng và làm mát, thì có nghĩa là đã đến lúc bạn phải trang bị hệ thống hút bụi gỗ công nghiệp. Các bộ lọc và lỗ thông hơi thường được chế tạo, để nhằm thu gom bụi bẩn trong không gian làm việc. Khi bụi và các hạt khói nhỏ bám vào bộ lọc của hệ thống HVAC, chắc chắn sẽ kéo theo chi phí sưởi ấm và làm mát tăng lên. Những hạt bụi có thể đọng lại trong nhiều thiết bị khác và gây ra hư hỏng, ảnh hưởng đến chi phí sửa chữa và bảo trì tốn kém.

Hệ thống hút bụi gỗ công nghiệp
Hệ thống hút bụi gỗ công nghiệp

Các thiết bị trong xưởng được bao phủ bởi một lớp bụi dày

Khi bạn thấy có bụi tích tụ trên những thiết bị đã được làm sạch từ 1 – 2 ngày trước, thì đừng bỏ qua việc sắm ngay cho xưởng của mình một hệ thống hút bụi gỗ công nghiệp.

Bụi bẩn khi bám vào thiết bị, nó sẽ xâm nhập vào bên trong và gây ảnh hưởng đến quá trình vận hành của máy móc, khiến máy trở nên chậm và dễ hỏng hơn.

Hệ thống hút bụi gỗ công nghiệp sẽ loại bỏ nguy cơ này và cho phép máy móc của bạn hoạt động với hiệu suất tốt nhất.

Trên đây là những dấu hiệu cảnh báo bạn nên trang bị hệ thống hút bụi gỗ công nghiệp cho xưởng sản xuất của mình. Trường An hiện cung cấp đầy đủ các giải pháp về làm mát và lọc sạch không khí. Khách hàng nào có nhu cầu tìm hiểu dịch vụ, vui lòng liên hệ công ty cơ khí Trường An để được tư vấn cặn kẽ.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

  • Văn Phòng: 487/19/10, KP3,Phường Hiệp Thành ,Quận 12,Tp HCM
  • Trụ sở: Số 117/13 Khu Phố Bình Quới B, P. Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương
  • Nhà xưởng: KP Đông Chiêu, P. Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An, Bình Dương.
  • Điện Thoại: 0931. 008. 768
  • Mail: truongan.sale@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!