Cải thiện chất lượng không khí nhờ lắp đặt máy làm mát công nghiệp nhà xưởng

Nhiệt độ quá nóng không chỉ là nguyên nhân khiến các loại thiết bị, máy móc bị hư hỏng, cháy nổ, mà còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, cũng như năng suất làm việc của người lao động. Đây chính là lý do vì sao, rất nhiều nơi hiện nay đều lắp đặt sẵn máy làm mát công nghiệp nhà xưởng.

Không chỉ góp phần bảo vệ bầu không khí trong lành, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, phòng chống cháy nổ, đây còn là cách để các xưởng sản xuất tiết kiệm chi phí đầu tư, bảo trì và điện năng tiêu thụ. Đồng thời, giữ gìn sức khoẻ cho người làm việc.

Đối với những doanh nghiệp nằm ở vùng khí hậu nóng và khắc nghiệt, việc duy trì một sức khỏe và thái độ làm việc tốt cho người lao động là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn. Bởi nhiệt độ cao có thể là nguyên nhân dẫn đến nhiều nguy cơ gây mất nước, mệt mỏi, khó thở ở nhân viên, đặc biệt là những người làm việc ở xưởng lắp ráp và dịch vụ.

Một bầu không khí thoải mái sẽ đảm bảo nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Làm mát nhanh chóng nhờ công nghệ bay hơi của máy làm mát công nghiệp nhà xưởng

Máy làm mát công nghiệp nhà xưởng sẽ mang đến làn gió mát mẻ, trong lành cho nơi làm việc, bằng cách sử dụng nguyên lý bay hơi tự nhiên trong không khí. Loạt khí lạnh sẽ được tỏa ra, thông qua hệ thống làm mát, từ đó giúp làm mát môi trường xung quanh.

Không chỉ điều hoà nhiệt độ, máy làm mát công nghiệp nhà xưởng còn giúp làm giảm độ ẩm trong cùng một khu vực. Qua đó, góp phần làm sạch không khí và giúp cho môi trường làm việc trở nên trong lành và dễ chịu hơn.
Mặc dù hoạt động dựa trên các nguyên tắc bay hơi, nhưng điểm khác biệt lớn nhất của loại máy này đó là sử dụng loại môi chất lỏng để tăng hiệu quả làm mát.

Đa phần, hầu hết các loại máy làm mát công nghiệp nhà xưởng thường dùng nước có chứa glycol để sử dụng. Chất này hoạt động như một thành phần làm mát hoặc tác nhân làm mát. Máy làm mát công nghiệp được tạo thành từ đường ống thép hoặc đồng, bởi nhiều cánh tản nhiệt được làm phần lớn từ nhôm.

Làm mát nhanh chóng nhờ công nghệ bay hơi của máy làm mát công nghiệp nhà xưởng

Quá trình làm mát sẽ diễn ra trong đường ống, nơi không khí được hút ẩm và làm mát. Các cánh tản nhiệt bằng quạt được điều khiển bởi thiết bị tốc độ cao, sức mạnh cũng như hoạt động của một máy làm mát công nghiệp sẽ tùy thuộc vào chất lượng, cũng như công nghệ điều chỉnh động cơ của nó.

Ngày nay, máy làm mát công nghiệp nhà xưởng không chỉ cung cấp không khí lạnh thoải mái cho các doanh nghiệp, nhà xưởng, mà nó còn mang lại hiệu quả về chi phí nhờ tiết kiệm năng lượng, ít bị hư hỏng và thân thiện với môi trường.

Tháp làm mát được sử dụng tại nhiều cơ sở lớn

Máy làm mát công nghiệp nhà xưởng sử dụng tháp giải nhiệt theo cơ chế bay hơi tương tự. Và thường được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực liên quan đến nhà máy lọc dầu, nhiệt điện hay hóa chất, nơi mà toàn bộ tòa nhà cần được làm mát đầy đủ.

So với máy điều hoà thì máy làm mát công nghiệp nhà xưởng chỉ chiếm có 10% tổng điện năng tiêu thụ. Trong phần lớn các trường hợp, giải pháp này mang lại hiệu quả nhiều hơn và còn cực kỳ tiết kiệm chi phí.

Tháp làm mát được sử dụng tại nhiều cơ sở lớn

Với những ưu điểm trên, nên máy làm mát công nghiệp thường được sử dụng để làm mát máy móc, hạn chế sức nóng của các linh kiện, nhà kho, cơ sở sản xuất…. Và chắc chắn sẽ càng tiết kiệm hơn nhiều, nếu bạn lắp đặt một máy làm mát công nghiệp nhà xưởng trong nơi làm việc của mình, thay vì sử dụng một đơn vị điều hòa không khí trung tâm.

Hy vọng bài viết vừa rồi sẽ mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích về việc cải thiện chất lượng bầu không khí tại nơi làm việc, thông qua việc lắp đặt máy làm mát công nghiệp nhà xưởng. Để tìm hiểu rõ hơn về thiết bị này, bạn có thể liên hệ trực tiếp với công ty cơ khí Trường An. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

  • Văn Phòng: 487/19/10, KP3,Phường Hiệp Thành ,Quận 12,Tp HCM
  • Trụ sở: Số 117/13 Khu Phố Bình Quới B, P. Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương
  • Nhà xưởng: KP Đông Chiêu, P. Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An, Bình Dương.
  • Điện Thoại: 0931. 008. 768
  • Mail: truongan.sale@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!