Quạt làm mát không khí công nghiệp bao gồm những loại nào?

Hiện nay, quạt làm mát không khí công nghiệp thường được ứng dụng rất nhiều tại các nhà máy hay xưởng sản xuất có quy mô lớn. Và để đáp ứng nhu cầu, điều kiện tài chính, cũng như phù hợp với không gian làm việc, các nhà sản xuất đã đầu tư thiết kế ra nhiều loại quạt làm mát khác nhau.

Vậy đó là những loại quạt nào và ưu điểm của mỗi loại là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé.

Sơ lược về quạt làm mát không khí công nghiệp

Quạt làm mát không khí công nghiệp là thiết bị làm mát, phục vụ cho mục đích công nghiệp. Đây được xem là bộ chuyển chất lỏng vì không khí hoặc khí được dịch chuyển từ điểm này sang điểm khác, do chuyển động quay của các cánh quạt.

Và đúng như tên gọi của nó, mục đích chính của quạt làm mát công nghiệp, đó chính là thổi không khí lạnh và đẩy khí nóng ra bên ngoài môi trường. Tuy nhiên, việc hút gió lạnh hay hút gió nóng còn tùy thuộc vào cấu tạo và thiết kế của từng loại quạt cụ thể.

Không giống như nhiều loại quạt khác, quạt làm mát không khí công nghiệp thường có kích thước lớn, điều này tạo ra lượng không khí lớn và áp suất thấp, theo yêu cầu trong một vài môi trường.

Quạt làm mát không khí công nghiệp

Quạt làm mát không khí công nghiệp bao gồm những loại nào?

Quạt ly tâm – Một loại quạt làm mát không khí công nghiệp

Các cánh tản nhiệt của loại quạt này sẽ được bố trí vuông góc với trục quạt. Do đó, luồng không khí sẽ có hướng xuyên tâm của trục quạt. Loại quạt này có thể được thiết kế để chuyển tiếp hoặc chuyển động ngược lại của chất lỏng.

Hiện nay, quạt ly tâm được phân ra thành 2 loại chính:

  • Quạt ly tâm trực tiếp: Các cánh quạt được gắn trực tiếp qua mô-tơ, nên hút gió rất nhanh. Tuy nhiên, với môi trường có chứa axit hay là môi trường quá nóng thì không thể sử dụng được loại này.
  • Quạt ly tâm gián tiếp: Ngược lại với quạt ly tâm trực tiếp, mô tơ của quạt ly tâm gián tiếp sẽ được gắn chung với cánh quạt bởi một sợi dây curoa. Loại quạt này có thể đặt được ở bất cứ đâu trong môi trường, kể cả trong môi trường axit hay trong môi trường nóng bức. Tuy nhiên, tốc độ gió lại không bằng quạt ly tâm trực tiếp.

Quạt hướng trục

Quạt hướng trục còn có tên gọi khác là quạt xoắn ốc. Đối với loại quạt này, luồng gió sẽ được tạo ra bởi các cánh quạt quay song song với trục quạt. Những chiếc quạt này có thể giúp tạo ra luồng không khí cao với áp suất thấp hơn.

Quạt hướng trục sẽ được chia thành hai loại như sau:

  • Quạt hướng trục gián tiếp: Hoạt động bằng cách sử dụng sợi dây Curoa để truyền lực xoay từ mô tơ tới cánh quạt.
  • Quạt hướng trục trực tiếp: Mô tơ sẽ được gắn trực tiếp trên cánh quạt, để giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh tốc độ nhanh chậm của cánh quạt theo ý muốn của mình.

Quạt dòng chảy chéo cũng là một dạng quạt làm mát không khí công nghiệp

Trong quạt thổi chéo, không khí sẽ chảy theo phương tiếp tuyến với trục quạt. Đây chính là lý do mà loại quạt này còn được gọi là quạt tiếp tuyến.

Máy thổi

Các cánh quạt của máy thổi sẽ truyền động năng cho động cơ điện, động năng này sau đó sẽ được sử dụng để tiếp tục chuyển động cánh quạt với mục đích thay đổi thể tích luồng không khí. Ở trường hợp này, động cơ quạt gió cung cấp khả năng tái sử dụng năng lượng, vì vậy nó tốn rất ít điện năng.

quat-lam-mat-khong-khi-cong-nghiep-bao-gom-nhung-loai-nao3

Quạt làm mát không khí công nghiệp được ứng dụng như thế nào?

  • Quạt làm mát công nghiệp được sử dụng để khử bụi trong công nghiệp. Những chiếc quạt này sẽ được lắp đặt ở hệ thống thông gió, mang lại luồng không khí sạch cho không gian làm việc.
  • Ống xả được ứng dụng quan trọng của máy thổi hoặc quạt làm mát không khí công nghiệp. Trong hệ thống này, các quạt gió sẽ được dùng để xua đuổi khí thải nóng ra khỏi phòng.
  • Trong hệ thống lò hơi, các quạt ly tâm lớn sẽ được gắn vào thành lò hoặc môi trường xung quanh để đẩy nhiệt độ khí thải ra ngoài.

Những thông tin trên đã phân tích cho mọi người biết rõ hơn về cách phân biệt các loại quạt làm mát không khí công nghiệp đang có mặt trên thị trường hiện nay.

Cơ khí Trường An hiện là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp và lắp đặt các thiết bị điều hòa hiện đại, trong đó có cả quạt làm mát không khí công nghiệp. Bằng tất cả những thế mạnh cả về độ uy tín, chất lượng lẫn dịch vụ, nơi đây cam kết sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm làm mát chất lượng với giá cả hợp lý nhất.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

  • Văn Phòng: 487/19/10, KP3,Phường Hiệp Thành ,Quận 12,Tp HCM
  • Trụ sở: Số 117/13 Khu Phố Bình Quới B, P. Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương
  • Nhà xưởng: KP Đông Chiêu, P. Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An, Bình Dương.
  • Điện Thoại: 0931. 008. 768
  • Mail: truongan.sale@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!