Tại sao nên thiết kế hệ thống hút bụi xưởng gỗ?

Thiết kế hệ thống hút bụi xưởng gỗ là giải pháp được nhiều xí nghiệp gỗ hiện nay lựa chọn, nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm bụi công nghiệp, gây ảnh hưởng đến môi trường sống, cũng như sức khoẻ của công nhân làm việc.

Tuy nhiên, vẫn còn không ít chủ doanh nghiệp phân vân việc:

Tại sao phải lắp đặt hệ thống này tại nơi làm việc? Bài viết sau đây xin được giải đáp cho các bạn về vấn đề này.

Lý do nên thiết kế hệ thống hút bụi xưởng gỗ?

Bụi gỗ là một trong những “thủ phạm” chính gây nên ô nhiễm không khí. Đa phần các loại bụi này đều phát sinh chủ yếu tại các xưởng làm gỗ, thông qua những công đoạn như cưa, xẻ, đục, đẽo, chà nhám gỗ…

Theo các nhà nghiên cứu, kích cỡ của các hạt bụi và số lượng bụi sinh ra ở mỗi công đoạn khác nhau sẽ không giống nhau. Điển hình như ở các công đoạn gia công thô: cưa, mài, tiện hay phay gỗ… bụi gỗ thải ra đều có kích thước lớn đến hàng ngàn micromet.

Đây chính là một trong những lý do mà nhiều xưởng gỗ hiện nay, đã tiến hành thiết kế hệ thống hút bụi xưởng gỗ. Với mục đích:

  • Làm sạch môi trường bằng cách hút sạch các loại bụi gỗ công nghiệp, từ đó cải thiện chất lượng không khí, trả lại môi trường làm việc trong lành và sạch sẽ hơn.
  • Các loại bụi gỗ cũng là nguyên nhân gây nên nhiều vấn đề sức khoẻ của người lao động: Lao, phổi, viêm xoang, hen xuyễn, ung thư… Việc thiết kế hệ thống hút bụi xưởng gỗ sẽ giúp thanh lọc không khí, loại bỏ hết mọi bụi bẩn độc hại, đồng thời giảm thiểu các bệnh lý về đường hô hấp, giúp người lao động an tâm làm việc tốt hơn.
  • Ngoài ra, hệ thống hút bụi xưởng gỗ còn góp phần tiết kiệm thời gian vệ sinh, làm sạch xưởng, giúp công nhân có thêm nhiều thời gian để nghỉ ngơi và làm việc năng suất hơn.
Thiết kế hệ thống hút bụi gỗ công nghiệp.
Thiết kế hệ thống hút bụi gỗ công nghiệp.

Không chỉ dừng lại ở đó, việc thiết kế hệ thống hút bụi tại các doanh nghiệp sản xuất gỗ, còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Cấu tạo và chức năng của hệ thống hút bụi gỗ được nghiên cứu và thiết kế dựa trên đặc điểm và tính chất của nguồn khí thải công nghiệp hiện nay.
  • Nồng độ khí thải sau khi xử lý, đạt chuẩn chất lượng QCVN 19:2009/BTNMT.
  • Hiệu suất lọc bụi tương đối tốt, lên tới 99.8% lượng bụi thải ra. Qua đó, đem đến môi trường làm việc trong lành, đảm bảo sức khỏe người lao động.
  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ lắp đặt, sửa chữa và bảo trì. Ngoài ra, còn dễ dàng di chuyển được trong khu sản xuất, nên có thể làm sạch gần như hoàn toàn số lượng bụi gỗ thải ra trong phân xưởng.
  • Chi phí đầu tư ít tốn kém, phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của các doanh nghiệp, xưởng sản xuất,…
  • Giúp tăng tuổi thọ và độ bền của máy móc, nhờ thiết kế hệ thống hút bụi xưởng gỗ, làm sạch máy móc trong nhà xưởng.

Đơn vị nào thiết kế hệ thống hút bụi nhà xưởng uy tín tại TPHCM?

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế hệ thống hút bụi xưởng gỗ cho doanh nghiệp của mình. Nhưng vẫn chưa tìm được nơi nào ưng ý, đảm bảo uy tín và chất lượng, thì hãy liên hệ ngay với công ty cơ khí Trường An. Nơi đây hiện được biết đến là đơn vị chuyên thiết kế, thi công và lắp đặt hệ thống hút bụi xưởng gỗ uy tín và chất lượng hàng đầu, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm bền đẹp, vận hành tốt, hiệu quả cao và chi phí hợp lý nhất.

Cơ khí Trường An - Đơn vị thiết kế hệ thống hút bụi gỗ uy tín tại TPHCM và Bình Dươn.
Cơ khí Trường An – Đơn vị thiết kế hệ thống hút bụi gỗ uy tín tại TPHCM và Bình Dươn.

Ngoài ra, tại công ty cơ khí Trường An còn quy tụ đội ngũ kỹ sư, công nhân giàu kinh nghiệm, nhạy bén và có trách nhiệm với công việc. Không chỉ hỗ trợ thi công, lắp đặt hệ thống hút bụi nhà xưởng, Trường An còn cam kết cung cấp cho khách hàng những thiết bị cao cấp khác như: Bồn, hệ thống đường ống, thiết bị hút bụi, quạt thông gió, máy làm mát công nghiệp…Đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng.

Những thông tin trên vừa giải đáp cho các bạn thắc mắc: Tại sao nên thiết kế hệ thống hút bụi xưởng gỗ? Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để lựa chọn chính xác hệ thống hút bụi tốt, an toàn và đảm bảo chất lượng.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

  • Văn Phòng: 487/19/10, KP3,Phường Hiệp Thành ,Quận 12,Tp HCM
  • Trụ sở: Số 117/13 Khu Phố Bình Quới B, P. Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương
  • Nhà xưởng: KP Đông Chiêu, P. Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An, Bình Dương.
  • Điện Thoại: 0931. 008. 768
  • Mail: truongan.sale@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!