5 mẫu quạt thông gió công nghiệp được ứng dụng phổ biến hiện nay

Quạt thông gió công nghiệp là giải pháp được nhiều công xưởng, nhà máy hiện nay lắp đặt. Nhằm mục đích thanh lọc không khí, loại bỏ khí nóng độc hại và đem lại luồng khí mát mẻ, trong lành vào bên trong nơi làm việc.

Dưới đây là 5 mẫu quạt thông gió công nghiệp được ứng dụng phổ biến hiện nay, cũng như ưu điểm và ứng dụng của chúng.

Các mẫu quạt thông gió công nghiệp được ứng dụng phổ biến hiện nay

Quạt hướng trục

Luồng gió của quạt được tạo ra bởi các cánh quạt quay song song cùng với trục quạt. Quạt hướng trục giúp tạo ra luồng không khí cao và áp suất thấp

Hiện tại, có 2 loại quạt hướng trục được ứng dụng nhiều nhất. Đó là:

  • Quạt hướng trục gián tiếp sử dụng sợi dây curoa, truyền lực xoay từ mô tơ tới cánh quạt.
  • Quạt hướng trục trực tiếp: Cánh quạt được lắp trực tiếp với bộ phận motor và có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ nhanh chậm theo ý muống của người dùng.

Quạt hướng trục

Quạt dòng chảy chéo

Một loại quạt thông gió công nghiệp khác, đó là quạt dòng chảy chéo. Đối với loại quạt này, không khí sẽ được chảy theo phương tiếp tuyến của trục quạt. Đây chính là lý do mà loại quạt này còn được gọi là quạt tiếp tuyến.

Máy thổi

Các cánh quạt của máy thổi giúp truyền động năng cho động cơ điện. Đồng thời, điều khiển sự chuyển động của các cánh quạt để nhằm đổi thể tích luồng không khí. Trong trường hợp này, động cơ quạt gió sẽ cung cấp khả năng tái sử dụng năng lượng, nên tốn rất ít điện năng.

Quạt thông gió ly tâm

Các cánh quạt của quạt ly tâm được bố trí vuông góc với trục quạt. Do đó, luồng không khí sẽ có hướng xuyên tâm với trục.

Tương tự như quạt hướng trục, quạt ly tâm được phân ra thành 2 loại chính:

  • Quạt ly tâm trực tiếp: Các cánh quạt được gắn trực tiếp thông qua motor, nên có khả năng hút gió rất nhanh. Tuy nhiên, loại quạt này rất ít được sử dụng trong những môi trường có chứa axit hay quá nóng.
  • Quạt ly tâm gián tiếp: Motor của quạt ly tâm gián tiếp được gắn chung với cánh quạt thông qua một sợi dây curoa. Loại quạt này được ứng dụng rộng rãi trong mọi không gian, kể cả trong môi trường nhiều axit hay nóng bức. Tuy nhiên, so về tốc độ gió thì loại quạt này lại không bằng quạt ly tâm trực tiếp.

Quạt thông gió ly tâm

Quạt thông gió dạng vuông

Quạt thông gió vuông là loại quạt được thiết kế theo hình vuông, nó có khả năng hút gió rất mạnh, cùng khả năng tiết kiệm điện năng và điều hoà không khi tốt.

Loại quạt này giúp đẩy lùi sức nóng và xử lý những mùi hôi ẩm mốc, khó chịu ra bên ngoài môi trường. Đồng thời, hút không khí trong lành từ thiên nhiên vào trở lại bên trong, cải thiện môi trường làm việc mát mẻ hơn.

Quạt thông gió dạng vuông

Khám phá những ưu điểm vượt trội của quạt thông gió công nghiệp

Quạt công nghiệp là giải pháp giúp dẫn lưu không khí, đưa khí nóng ra bên ngoài môi trường, đồng thời đẩy không khí mát mẻ và trong lành vào bên trong nơi làm việc. Tạo không gian thoáng mát, sạch sẽ cho người lao động.

Nhắc đến quạt thông gió công nghiệp, không thể không nhắc đến những ưu điểm vượt trội của nó như:

Tiết kiệm điện năng

So với máy điều hoà, việc sử dụng quạt thông gió công nghiệp có khả năng tiết kiệm lên đến 60% lượng điện năng tiêu thụ. Qua đó, tiết kiệm được tối đa chi phí tiền điện.

Lưu lượng gió lớn, áp lực gió cao

Quạt thông gió công nghiệp thường được đặt ở những nơi có không gian rộng, vì vậy cần phải có công suất cao và tốc độ gió mạnh nhất thì mới mang lại tốc độ gió tốt nhất. Đây cũng chính là một trong những ưu điểm nổi bật của thiết bị này.

Quạt thông gió công nghiệp được sử dụng rất nhiều trong các nhà xưởng.
Quạt thông gió công nghiệp được sử dụng rất nhiều trong các nhà xưởng.

Độ bền tốt

Quạt thông gió được đánh giá là có độ bền khá cao, nhờ sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại, đồng thời đáp ứng tốt các quy trình sản xuất. Do đó, khi lắp đặt quạt ở các nhà máy, phân xưởng… quạt thông gió rất ít khi xảy ra sự cố hay bị mắc lỗi sai phải sửa chữa.

Vận hành êm ái

Quạt công nghiệp được thiết kế dành riêng cho các nhà máy, xưởng sản xuất là những nơi tập trung đông người. Nên ít gây ra tiếng ồn trong quá trình hoạt động. Nhờ vậy mà môi trường làm việc luôn trong trạng thái yên tĩnh và dễ chịu nhất.

Đa chức năng

Quạt thông gió công nghiệp vừa giúp hút không khí mát vào bên trong nhà xưởng, vừa có thể đẩy luồng không khí nóng và độc hại ra bên ngoài. Đặc biệt, thiết bị được lắp đặt thêm lớp cửa chớp che mưa tự đóng mở, để thiết bị luôn vận hành ổn định và kéo dài tuổi thọ.

Giảm độ ẩm trong không khí

Độ ẩm là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng ẩm thấp và nấm mốc ở phân xưởng công nghiệp. Lúc này, lắp đặt quạt thông gió sẽ góp phần làm cho không gian làm việc trở nên thông thoáng và khô ráo hơn, giảm mùi hôi khó chịu, đồng thời bảo vệ máy móc, thiết bị khỏi ẩm mốc, gây ảnh hưởng đến năng suất làm việc của công nhân.

Tìm hiểu các ứng dụng của quạt thông gió công nghiệp

Nhờ vào những ưu điểm nổi bật trên, mà quạt thông gió công nghiệp ngày càng được nhiều nơi lựa chọn để lắp đặt. Điển hình như:

Tại các nhà máy nhiệt luyện, đúc, nhựa… quạt thông gió công nghiệp được lắp đặt, nhằm mục đích loại bỏ các khí nặng mùi để bảo vệ không khí tốt hơn.

Các nhà máy dệt, làm bông, sợi hóa học, dệt kim… cũng thường kết hợp quạt thông gió chung với tấm làm mát bằng hơi, để điều chỉnh nhiệt độ luôn ở mức từ 8℃ -10℃, mà không gây ảnh hưởng tới độ ẩm không khí.

Ngoài ra nó còn được sử dụng làm mát nhà kính, các trang trại chăn nuôi và trong các kho chứa, khu vực hậu cần…

Vừa rồi là một số mẫu quạt thông gió công nghiệp, cũng như những ưu điểm và ứng dụng mà các loại quạt đó mang lại. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn an tâm hơn, khi lắp đặt hệ thống quạt thông gió cho nơi làm việc của mình.

Mọi thắc mắc cần hỗ trợ, bạn có thể liên lạc ngay với công ty Cơ Khí Trường An để được tư vấn tốt nhất.

Cơ khí Trường An hiện được biết đến là một trong những đơn vị đi đầu trong việc cung cấp và lắp đặt các thiết bị quạt làm mát hiện đại, trong đó có quạt thông gió công nghiệp. Bằng tất cả những thế mạnh cả về độ uy tín, chất lượng lẫn dịch vụ, nơi đây cam kết sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm thông gió với chất lượng tốt và giá cả hợp lý nhất.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

  • Văn Phòng: 487/19/10, KP3,Phường Hiệp Thành ,Quận 12,Tp HCM
  • Trụ sở: Số 117/13 Khu Phố Bình Quới B, P. Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương
  • Nhà xưởng: KP Đông Chiêu, P. Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An, Bình Dương.
  • Điện Thoại: 0931. 008. 768
  • Mail: truongan.sale@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!