Nguyên lý hoạt động của quạt thông gió nhà xưởng vuông

Quạt thông gió nhà xưởng vuông là hệ thống làm mát và điều hoà không khí, được lắp đặt phổ biến tại rất nhiều nhà máy và xưởng sản xuất hiện nay.

Vậy quạt thông gió vuông có tốt không và nguyên lý hoạt động của nó ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của quạt thông gió nhà xưởng vuông

Quạt thông gió nhà xưởng vuông là dạng quạt thường được lắp đặt nhiều tại các khu công nghiệp, nhà máy, xưởng sản xuất…. Thiết bị này được thiết kế với công suất và lưu lượng gió lớn, đồng thời mang lại hiệu quả cao khi dùng trong hệ thống làm mát cooling pad.

Thông qua tấm trao đổi nhiệt cooling pad, quạt thông gió nhà xưởng vuông sẽ đẩy sức nóng và các mùi hôi ẩm mốc, khó chịu từ bên trong nơi làm việc ra bên ngoài môi trường. Đồng thời, hút không khí trong lành từ thiên nhiên vào bên trong, qua đó tạo sự thông thoáng, mát mẻ và cải thiện môi trường làm việc mát mẻ, dễ chịu hơn.

Các loại quạt thông gió nhà xưởng vuông

Quạt thông gió dạng vuông

Quạt thông gió vuông là một thiết bị được thiết kế vuông vắn với cánh quạt, có kèm theo lá sách che mưa và lưới bảo vệ ở mặt trước. Chất liệu chính của quạt là inox, được gắn trực tiếp vào motor thông qua một sợi dây curoa, tạo ra lưu lượng lớn giúp hút và đẩy gió.

Quạt thông gió dạng vuông
Quạt thông gió dạng vuông

Chức năng loại quạt này là loại bỏ khí nóng và những mùi hôi ẩm mốc, khó chịu ra bên ngoài môi trường. Đồng thời, hút không khí trong lành từ thiên nhiên vào trở lại bên trong, cải thiện môi trường làm việc mát mẻ và trong lành hơn.

Thông số kỹ thuật quạt thông gió công nghiệp model TAC - No
Thông số kỹ thuật quạt thông gió công nghiệp model TAC – No

Nhờ khả năng làm mát hiệu quả, điện năng thấp, vận hành linh hoạt, êm ái…Nên quạt thông gió vuông thường được ứng dụng phổ biến ở những nơi như: Xưởng sản xuất, khu chế biến thủy hải sản, kho chứa hàng, bếp công nghiệp, trại chăn nuôi gia súc, gia cầm…

Quạt thông gió composite

Loại quạt này sử dụng chất liệu chính là sợi thuỷ tinh Composite, nên có độ bền khá cao, tạo được gió với công suất lớn, cùng mức lưu lượng gió lên đến ~ 78,000m3/h.

Quạt thông gió composite

Ưu điểm của quạt thông gió composite, đó là có khả năng làm mát nhanh chóng, cải thiện chất lượng độ ẩm, không khí hiệu quả, cũng như góp phần bảo vệ máy móc và sức khỏe cho người lao động.

Thông số kỹ thuật quạt thông gió dạng vuông composite model TAV - No
Thông số kỹ thuật quạt thông gió dạng vuông composite model TAV – No

Thiết bị quạt thông gió composite kết hợp với tấm trao đổi nhiệt Cooling Pad, thường mang lại hiệu quả làm mát cao, cho các trang trại chăn nuôi hoặc ở những nơi có sự ăn mòn của kim loại.

Quạt hút mái

Quạt hút mái hay quạt thông gió lắp mái là dòng quạt hướng trục, thường được lắp đặt ở vị trí trên mái nhà, nhằm hút hết các khí nóng từ bên trong nhà xưởng ra bên ngoài môi trường. Từ đó, tạo bầu không khí trong lành, dễ chịu hơn cho môi trường làm việc, góp phần giúp cho người lao động an tâm làm việc và nâng cao năng suất.

Quạt hút mái
Quạt hút mái

Quạt thông gió nhà xưởng vuông có tốt không?

Rất nhiều nơi đã lựa chọn lắp đặt thông gió vuông, với mục đích là để điều hoà không khí, cũng như hạn chế các mùi hôi, bụi bẩn khó chịu tồn tại trong nơi làm việc:

Hiệu suất thông gió tốt

Quạt thông gió vuông hoạt động theo 2 chiều là đẩy và hút. Một chiều là đẩy không khí nóng ra bên ngoài, chiều ngược lại giúp hút không khí mát vào lại bên trong. Đây chính là một trong những lý do mà thiết bị này được nhiều người lựa chọn để lắp đặt trong nơi làm việc.

Nhà xưởng lắp đặt quạt thông gió công nghiệp dạng vuông.
Nhà xưởng lắp đặt quạt thông gió công nghiệp dạng vuông.

Giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm

Các chất hoá học và khí thải độc hại tồn trại trong các khu công nghiệp, nhà máy, xưởng sản xuất… là nguyên nhân gây ô nhiễm không khí môi trường. Quạt thông gió nhà xưởng vuông là giải pháp để giảm thiểu những tác hại xấu của môi trường, cũng như mang lại nguồn không khí mát mẻ cho nơi làm việc, đảm bảo sức khỏe người lao động.

Giảm thiểu độ ẩm

Độ ẩm tại các nhà máy, xưởng sản xuất thường cao hơn độ ẩm bên ngoài trời, đây là lý do khiến cho nơi làm việc thường có mùi hôi ẩm mốc và rất khó chịu. Nhờ vào nguyên lý hoạt động của quạt thông gió vuông, không khí sẽ được lưu chuyển liên tục. Nhờ vậy, mà độ ẩm trong không khí được giảm hẳn, mang lại cho môi trường làm việc sự thoáng mát và sạch sẽ, không còn mùi hôi.

Bảo vệ sức khỏe con người

Nhờ chức năng làm thoáng và làm mát của quạt thông gió, mà điều kiện không khí trong xưởng được đảm bảo. Từ đó, sức khỏe người lao động cũng được nâng cao, hạn chế các bệnh về đường hô hấp.

Mua quạt thông gió nhà xưởng vuông ở đâu?

Hiện nay, quạt thông gió nhà xưởng vuông được bày bán rất nhiều trên thị trường. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng đảm bảo hàng chính hãng và có chất lượng tốt. Do đó, để đảm bảo an toàn, tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ càng, chỉ mua ở những địa chỉ lớn và có tên tuổi.

Công ty Cơ Khí Trường An với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, nhập khẩu và phân phối các thiết bị thông gió nhà xưởng, đây hiện là nơi được nhiều chuyên gia, cũng như người tiêu dùng đánh giá là địa chỉ uy tín, chất lượng, mang đến nhiều giải pháp làm mát tối ưu, cho mọi không gian làm việc.

Tại Công ty Cơ Khí Trường An cung cấp quạt thông gió chính hãng, hiện đại, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Đa dạng kích thước và mẫu mã, thoải mái để khách hàng lựa chọn.
Bên cạnh đó, Trường An còn phân phối nhiều thiết bị khác như: Máy làm mát, máy hút bụi, tấm làm mát, bồn chứa thực phẩm, bồn chứa nước… Tất cả đều được nhập khẩu 100%, hoạt động hiệu quả và có độ bền cao.

Bài viết trên vừa giải đáp cho các bạn về nguyên lý hoạt động của quạt thông gió nhà xưởng vuông. Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn thêm gì về thiết bị này, hãy liên hệ ngay với công ty cơ khí Trường An, để được hỗ trợ tốt nhất.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

  • Văn Phòng: 487/19/10, KP3,Phường Hiệp Thành ,Quận 12,Tp HCM
  • Trụ sở: Số 117/13 Khu Phố Bình Quới B, P. Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương
  • Nhà xưởng: KP Đông Chiêu, P. Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An, Bình Dương.
  • Điện Thoại: 0931. 008. 768
  • Mail: truongan.sale@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!