Tiêu chuẩn lựa chọn hệ thống lọc bụi công nghiệp

Để giải quyết các vấn đề bụi trong nhà máy, công xưởng… thì lắp đặt hệ thống hút bụi là điều cần thiết. Vậy có những tiêu chuẩn nào để lựa chọn hệ thống lọc bụi công nghiệp? Hãy đọc bài viết sau đây, Cơ khí Trường An sẽ giải đáp cho bạn nhé!

Nên chọn hệ thống lọc bụi công nghiệp như thế nào?

Hệ thống lọc bụi công nghiệp
Hệ thống lọc bụi công nghiệp

Trước khi thi công hệ thống hút lọc bụi công nghiệp cần xem xét những tiêu chuẩn sau đây để quá trình lắp đặt đạt được hiệu quả tốt nhất:

  • Hệ thống lọc bụi công nghiệp có chất lượng tốt

Lượng bụi bẩn được hình thành trong quá trình sản xuất rất nhiều, bụi có nhiều kích thước khác nhau nên đòi hỏi hệ thống hút lọc bụi phải có chất lượng tốt để có thể xử lý được những hạt bụi rất nhỏ không nhìn thấy bằng mắt thường trả lại bầu không khí trong lành cho nhân công làm việc trong thời gian dài.

  • Hệ thống lọc bụi công nghiệp đảm bảo hiệu suất lọc bụi cao

Có nhiều loại bụi rất nhỏ mà chúng ta không thể quan sát bằng mắt thường. Chúng có thể lọt qua được lớp khẩu trang hay bám trực tiếp trên quần áo gây nhiều căn bệnh nguy hiểm về đường hô hấp, nhất là những người lao động đang sản xuất tại đó.

Vì thế khi lắp đặt hệ thống lọc bụi, cần đảm bảo hiệu suất của máy lọc bụi cao để có thể giải quyết được vấn đề này. Đồng thời góp phần bảo vệ sức khoẻ công nhân nơi làm việc đồng thời bảo vệ môi trường xung quanh.

  • Hệ thống lọc bụi công nghiệp dễ lắp đặt

Doanh nghiệp nên lựa chọn những hệ thống hút bụi nhỏ gọn, chiếm ít diện tích, đặc biệt là dễ lắp đặt thay vì những máy hút bụi cồng kềnh, khó lắp đặt và khó di dời nơi khác. Tiêu chí này sẽ giúp hạn chế những rắc rối có thể xảy ra và tiết kiệm thời gian, công sức cũng như chi phí nhân sự.

  • Hệ thống lọc bụi công nghiệp dễ sử dụng

Việc lựa chọn những hệ thống lọc bụi dễ sử dụng là điều rất cần thiết cho nhà máy, công xưởng… bởi chỉ vài thao tác đơn giản, hệ thống có thể xử lý được những loại bụi bẩn lớn nhỏ trong mọi ngóc ngách nhà xưởng. Bạn chỉ cần khởi động máy và đứng từ xa cũng có thể điều khiển hệ thống làm sạch những nơi mà bạn mong muốn.

Cách sử dụng và bảo dưỡng định kỳ hệ thống lọc bụi công nghiệp

Cần sử dụng và bảo dưỡng định kỳ hệ thống lọc bụi công nghiệp đúng cách
Cần sử dụng và bảo dưỡng định kỳ hệ thống lọc bụi công nghiệp đúng cách

– Cách sử dụng hệ thống lọc bụi công nghiệp

Hệ thống hút lọc bụi công nghiệp được ứng dụng rộng rãi trong nhiều nhà máy sản xuất hiện nay bởi không chỉ những lợi ích mà nó mang lại và đặc biệt nó rất dễ sử dụng như đã đề cập ở phía trên.

Để sử dụng hệ thống, người dùng chỉ cần cắm ống hút bụi vào ổ cắm đầu hút. Sau đó, bật để khởi động hệ thống bằng điều khiển vô tuyến từ xa là có thể dễ dàng hút và lọc đi những bụi bẩn gây hại cho con người và môi trường xung quanh.

Với thiết kế tiện lợi cho phép người sử dụng hệ thống có thể hút bụi dễ dàng ở những nơi mà bạn muốn, thậm chí ở cả cầu thang mà không cần phải di chuyển thiết bị nhiều.

– Bảo dưỡng định kỳ hệ thống lọc bụi công nghiệp

Khi sử dụng hệ thống hút bụi một thời gian lâu mà không kiểm tra, hệ thống lọc bụi sẽ dễ bị hư hỏng bất ngờ. Để hệ thống hút lọc bụi công nghiệp được hoạt động ổn định, không xảy ra các sự cố hay hư hỏng gây ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất của các nhà máy công nghiệp thì doanh nghiệp cần bố trí kiểm tra bảo dưỡng định kỳ thường xuyên.

Cần bảo dưỡng định kỳ hệ thống hút lọc bụi như sau:

  • Người dùng nên sơn một lớp chống rỉ 1 năm/lần để đảm bảo các thiết bị cấu thành hệ thống không bị ăn mòn hay rỉ sét bởi sự tác động của các yếu tố môi trường.
  • Cần thay bộ phận túi lọc bụi định kỳ 3 tháng/lần để đảm bảo túi lọc có độ thoát gió tốt.
  • Kiểm tra quạt ly tâm và van xả bụi thường xuyên, nên kiểm tra và thay dầu mỡ 3 tháng/lần để đảm bảo hệ thống luôn hoạt động ổn định, êm ái và bền bỉ theo thời gian.

Như vậy, qua bài viết trên chúng tôi đã giải đáp được những tiêu chuẩn cần có khi lựa chọn hệ thống lọc bụi công nghiệp cùng cách sử dụng và bảo dưỡng hệ thống lọc bụi. Mong rằng nó sẽ giúp ích cho quý độc giả trong việc áp dụng để lựa chọn cho doanh nghiệp mình một hệ thống hút lọc bụi thật chất lượng nhé!

Để có thể lựa chọn được hệ thống lọc bụi công nghiệp đúng tiêu chuẩn, doanh nghiệp có thể tham khảo các hệ thống hút bụi tại Cơ khí Trường An. Với đội ngũ kỹ sư có nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi cam kết sẽ thiết kế, thi công và lắp đặt nhanh chóng, đúng tiến độ cùng chính sách bảo hành, bảo dưỡng và hậu mãi hấp dẫn khiến quý khách hàng hài lòng.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH SX TM CƠ KHÍ TRƯỜNG AN

  • Văn Phòng: 487/19/10 , KP3,Phường Hiệp Thành ,Quận 12,Tp HCM
  • Trụ sở: Số 117/13 Khu Phố Bình Quới B, P. Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương
  • Điện thoại: 0931. 008. 768
  • Email: truongan.sale@gmail.com
  • Website: www.cokhitruongan.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!