Nên chọn quạt hút gió nhà xưởng như thế nào?

Lắp đặt quạt hút gió nhà xưởng là điều vô cùng cần thiết để làm mát và lọc gió tạo ra bầu không khí trong lành cho người lao động có tinh thần thoải mái để làm việc hơn. Vậy nên chọn quạt hút gió nhà xưởng như thế nào?

Cùng Cơ Khí Trường An tìm hiểu qua bài viết sau đây để biết nên chọn quạt hút gió nhà xưởng như thế nào? bạn nhé!

Tìm hiểu quạt hút gió nhà xưởng là gì?

Quạt hút gió nhà xưởng 
Quạt hút gió nhà xưởng

Khi đến các nhà xưởng hay chỉ đi ngang qua, có thể chúng ta đã từng bắt gặp hình ảnh tương tự như trên và không biết nó là gì. Đó chính là quạt hút gió nhà xưởng.

Quạt hút gió nhà xưởng là sản phẩm được thiết kế để hút và thổi gió trong ngành công nghiệp. Các sản phẩm dạng vuông được trang bị chủ yếu trong các nhà xưởng hiện nay bởi nó có nhiều kích thước, mẫu mã đa dạng với lưu lượng gió và công suất khác nhau giúp mọi người dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với không gian, diện tích và mục đích sử dụng cho nhà xưởng của mình.

Trong những nhà xưởng có số lượng máy móc, trang thiết bị có tần suất lớn và số lượng nhân viên nhiều thì với lượng nhiệt tỏa ra cao, không khí bí bách không chỉ gây khó chịu cho người lao động mà còn dẫn đến máy móc thiết bị phát nhiệt cao, nguy cơ dẫn đến cháy nổ gây nguy hiểm cho nhà xưởng là rất lớn.

Vì thế việc lắp quạt thông gió nhà xưởng là điều cần thiết dùng để hút không khí nóng từ bên trong ra bên ngoài, hút mùi tạo ra bầu không khí thông thoáng, giảm nhiệt độ của máy móc, tạo sự thoải mái cho người lao động giúp cải thiện môi trường làm việc.

Kinh nghiệm chọn quạt hút gió nhà xưởng tốt nhất

Nên lựa chọn quạt hút gió nhà xưởng tại những nơi uy tín và chất lượng
Nên lựa chọn quạt hút gió nhà xưởng tại những nơi uy tín và chất lượng

Để lựa chọn được quạt thông gió cho nhà xưởng phù hợp, ngoài việc bạn cần lựa chọn nơi uy tín cung cấp các sản phẩm chất lượng thì cũng cần lưu ý những điều sau đây:

1/ Vận hành êm ái và ít ồn

Điều này rất quan trọng bởi loại quạt này thường lắp đặt ở các nhà xưởng, nếu quạt hoạt động không êm ái gây nhiều tiếng ồn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến người lao động ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc.

Vì vậy, các nhà xưởng nên chú ý lựa chọn loại quạt thông gió đảm bảo vận hành êm ái và ít ồn để giúp môi trường làm việc được thông thoáng, yên tĩnh bảo vệ sức khỏe người lao động cũng như nâng cao hiệu quả làm việc hơn.

2/ Tốc độ quay tốt

Nhiều người nghĩ rằng những quạt thông gió có tiếng ồn lớn sẽ có tốc độ quay tốt. Nhưng đây là suy nghĩ sai lầm bởi với công nghệ tiên tiến hiện nay, một chiếc quạt có động cơ êm ái, cánh chắc chắn được thiết kế theo tỷ lệ chuẩn xác sẽ tạo được luồng gió mạnh đảm bảo tốc độ quay tốt nhất.

3/ Hút gió lớn

Nên ưu tiên chọn các loại quạt hút gió nhà xưởng có khả năng hút gió tốt để giúp không gian bên trong nhà xưởng được thông thoáng, thoáng mát mang lại cảm giác dễ chịu để làm việc hiệu quả hơn.

4/ Phù hợp với không gian, diện tích lắp đặt

Tuỳ thuộc vào diện tích, không gian cần lắp đặt quạt của mỗi nhà xưởng mà lựa chọn loại quạt phù hợp nhằm đem lại hiệu quả cao nhất.

Với không gian nhỏ, không nên lựa chọn các loại quạt thông gió có công suất quá lớn vì nó sẽ phá vỡ cấu trúc không gian. hao phí công suất của quạt và tốn kém chi phí mua lắp đặt. Còn đối với những nhà xưởng có không gian diện tích lớn nên sử dụng quạt thông gió có công suất lớn cùng số lượng phù hợp để mang lại hiệu quả thông gió, làm mát tối ưu nhất.

5/ Tiết kiệm diện tích lắp đặt

Cần cân nhắc lựa chọn quạt hút gió nhà xưởng tiết kiệm diện tích lắp đặt để không ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt làm việc của người lao động.

6/ Tuổi thọ cao

Nên lựa chọn quạt thông gió có tuổi thọ cao để hoạt động bền bỉ theo thời gian
Nên lựa chọn quạt thông gió có tuổi thọ cao để hoạt động bền bỉ theo thời gian

Đừng quên lựa chọn quạt thông gió cho nhà xưởng của bạn có tuổi thọ cao, hoạt động bền bỉ theo thời gian để tránh việc phát sinh những chi phí sửa chữa hay phải thay mới.

7/ Lắp đặt đơn giản

Nên chọn loại quạt thông gió lắp đặt đơn giản là lời khuyên vô cùng hữu ích để khi trong quá trình tháo lắp, vệ sinh dễ dàng, thuận tiện hơn.

8/ Tiết kiệm điện năng

Lựa chọn các thiết bị tiết kiệm điện năng luôn được nhà xưởng quan tâm và lựa chọn quạt hút gió nhà xưởng là lựa chọn thông minh bởi nó tiêu tốn rất ít điện năng so với việc sử dụng điều hoà. Tuy nhiên cần lựa chọn nơi uy tín để cung cấp những loại quạt thông gió chất lượng, tránh mua phải hàng kém chất lượng làm hao phí điện năng của nhà xưởng.

Qua bài viết trên, Cơ Khí Trường An mong rằng đã giúp bạn hiểu hơn về quạt hút gió nhà xưởng cũng như những điều cần lưu ý để có thể chọn được quạt thông gió cho nhà xưởng phù hợp.

Cơ Khí Trường An là đơn vị chuyên tư vấn và thiết kế và lắp đặt theo yêu cầu các loại quạt thông gió nhà xưởng với hơn 10 năm kinh nghiệm. Nếu bạn cần được hỗ trợ và tư vấn về lắp đặt hệ thống thông gió nhà xưởng hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo thông tin bên dưới nhé!

CÔNG TY TNHH SX TM CƠ KHÍ TRƯỜNG AN

Địa Chỉ:

  • Văn Phòng: 487/19/10 , KP3,Phường Hiệp Thành ,Quận 12,Tp HCM
  • Trụ sở: Số 117/13 Khu Phố Bình Quới B, P. Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương
  • Xưởng: KP Đông Chiêu, P. Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An, Bình Dương.

Điện Thoại: 0931. 008. 768

Mail: truongan.sale@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!