Tiêu chuẩn thông gió nhà xưởng đạt chất lượng cần đáp ứng những gì?

Tiêu chuẩn thông gió nhà xưởng là những quy định quan trọng, mà các doanh nghiệp cần phải đáp ứng nếu muốn nâng cao chất lượng không khí, đảm bảo sức khỏe cho người lao động, đáp ứng hiệu quả hoạt động, cũng tiết kiệm chi phí đầu tư cho doanh nghiệp.

Vậy thế nào là một tiêu chuẩn thông gió nhà xưởng đạt chất lượng?

Tiêu chuẩn thông gió nhà xưởng đạt chất lượng

Đối với các doanh nghiệp sản xuất trong ngành dệt may, bao bì, cơ khí… chứa nhiều máy móc, linh kiện điện tử và thường tụ tập đông người lao động… thì sẽ cần đáp ứng rất nhiều tiêu chuẩn thông gió nhà xưởng. Điều này sẽ giúp không khí được lưu thông dễ dàng hơn, hạn chế tình trạng ô nhiễm, đồng thời cải thiện sức khỏe cho công nhân. Vì vậy, việc lắp đặt hệ thống thông gió áp suất âm cần phải được tuân thủ theo đúng nguyên lý và hoàn chỉnh.

Theo đó, một hệ thống thông gió đạt tiêu chuẩn sẽ cần đảm bảo được những tiêu chí như sau:

  • Khả năng giảm nhiệt hiệu quả từ luồng không khí đi vào nhà xưởng. Bên cạnh đó, phải kiểm soát và duy trì được mức nhiệt tỏa ra trong suốt quá trình vận hành.
  • Đẩy các hóa chất độc hại, khói bụi, mùi hôi ẩm mốc từ bên trong nhà xưởng ra bên ngoài môi trường. Đảm bảo không gian làm việc luôn trong lành, sạch sẽ và thông thoáng nhất.
  • Nhiệt độ bên trong xưởng phù hợp với cơ thể người lao động. Cơ chế làm mát tự nhiên thông qua hơi nước và khí gió, được tạo ra từ tấm Cooling pad kết hợp cùng quạt công nghiệp.
  • Bổ sung luồng không khí sạch, đồng thời lan tỏa đồng đều chúng ra toàn không gian phòng, mà không xảy ra tình trạng gió lùa.
  • Có thể sử dụng lâu dài, ổn định, ít tốn chi phí sửa chữa, bảo dưỡng phát sinh trong quá trình hoạt động.
Có nhiều tiêu chí để đánh giá một hệ thống thông gió đạt tiêu chuẩn.
Có nhiều tiêu chí để đánh giá một hệ thống thông gió đạt tiêu chuẩn.

Lý giải chi tiết về những tiêu chuẩn thông gió nhà xưởng

Lý do có tên gọi hệ thống làm mát áp suất âm là vì trong quá trình hệ thống hoạt động, luôn có sự chênh lệch về áp suất mà điển hình là áp suất giữa môi trường bên trong nhỏ hơn môi trường bên ngoài.

Tiêu chuẩn thông gió nhà xưởng sẽ sử dụng hệ thống thông gió làm mát áp suất âm, được hình thành nên từ sự kết hợp của tấm cooling pad và hệ quạt hút thông gió công nghiệp. Hoạt động này sẽ tạo nên luồng khí sạch tự nhiên để đưa vào bên trong không gian xưởng.

Điều kiện đầy đủ để doanh nghiệp có thể lắp đặt hệ thống thông gió làm mát, đó là:

  • Trong quá trình thiết kế và thi công hệ thống làm mát, không gian lắp đặt phải đủ kín, nhờ cơ chế hút, thổi của quạt công nghiệp cũng như tấm làm mát. Bên cạnh đó, không khí nóng và độc hại sẽ được loại bỏ ra bên ngoài, đồng thời cung cấp gió tươi tự nhiên khi đi qua tấm làm mát vào bên trong.
  • Khi vận hành hệ thống, đóng cửa sổ và các lối ra vào để không bị thất thoát khí và hiệu quả làm mát cao nhất.
Hệ thống thông gió nhà xưởng.
Hệ thống thông gió nhà xưởng.

Thiết bị cấu tạo nên hệ thống thông gió làm mát sẽ có: Hệ giàn làm mát với tấm chia nước, khung máng nước làm bằng inox, plastic, composite hoặc hợp kim nhôm. Hệ thống quạt công nghiệp có lưu lượng gió và công suất lớn.

Hệ thống đường ống cấp nước, hồi nước và phân phối nước cho giàn lạnh. Bể nước tuần hoàn dành cho hệ thống. Hệ máy bơm nước: Đủ cung cấp nước liên tục cho giàn làm mát. Tủ điều khiển: Tuân thủ thao tác đóng mở cho hệ thống.

Cơ khí Trường An – Địa chỉ thi công, lắp đặt hệ thống thông gió đạt tiêu chuẩn và chất lượng

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối, thi công và lắp đặt hệ thống thông gió công nghiệp cho các nhà xưởng, nhà máy, khu công nghiệp… Đến nay, Cơ khí Trường An đã trở thành một trong những điểm đến quen thuộc của đông đảo khách hàng trên khắp cả nước.

Đến với Cơ khí Trường An, các chủ doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm:

  • Lựa chọn được những thiết bị thông gió và làm mát nhà xưởng cao cấp, hiện đại và chất lượng tốt nhất.
  • Hỗ trợ tư vấn thiết kế, thi công và lắp đặt hệ thống, thiết bị thông gió công nghiệp trên toàn quốc.
  • Giao hàng nhanh chóng, chính xác và đúng thời gian trên hợp đồng quy định.
  • Nhận sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị khi gặp sự cố hoặc theo yêu cầu của khách hàng.
  • Áp dụng mức giá hợp lý, không tăng giá bất thường. Có chiết khấu hấp dẫn dành cho khách hàng mua với số lượng lớn.

CÔNG TY TNHH SX TM CƠ KHÍ TRƯỜNG AN

  • Hotline/ Zalo: 0931. 008. 768 
  • Mail:truongan.sale@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!